sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VPF tỏ ý 'tiếc hùi hụi' nếu HAGL bỏ V-League 2023 nhưng lại có hành động trái ngược

Thứ ba, 31/01/2023 18:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù VPF chia sẻ không muốn HAGL bỏ V-League 2023 đã cận kề nhưng phía này lại có hành động gây tranh cãi.

Xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và HAGL tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Mâu thuẫn càng được đẩy lên đỉnh điểm khi VPF đã đơn phương xóa hình ảnh đại diện cho đội bóng phố núi trên website chính thức. Hình ảnh tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không còn xuất hiện dù là trong trang phục mùa giải 2022.

Theo đó, hình ảnh mới chỉ còn 6 cầu thủ đại diện cho sáu đội ở V-League. Hải Huy đại diện cho Hải Phòng, Tuấn Hải đại diện cho Hà Nội, Rafaelson đại diện cho Bình Định, Tiến Linh thay mặt cho Bình Dương, Hoàng Đức là hình ảnh của Viettel và Ngọc Hải đại diện cho SLNA.

hagl vs vpf
VPF gỡ hình ảnh của tiền vệ Tuấn Anh trên banner ở website chính thức.

Dù gỡ bỏ hình ảnh Tuấn Anh mặc áo thi đấu cũ nhưng VPF vẫn giữ lại logo CLB HAGL trong 14 đội dự V-League 1-2023. HAGL tuyên bố có thể bỏ giải vì thiếu kinh phí nhưng chưa có thông báo chính thức với ban tổ chức. Do đó, VPF không bỏ logo đội bóng.

​Và trong chia sẻ mới nhất của mình, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cũng cho biết phía Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam luôn mong xung đột về vấn đề tài trợ với HAGL sớm được giải quyết để V-League 2023 diễn ra theo đúng kế hoạch và không ai muốn đội bóng phố núi bỏ giải. 

"HAGL bỏ giải là kịch bản không ai mong muốn. Trong một hoặc hai ngày tới, hy vọng việc đàm phán giữa HAGL và nhà tài trợ có kết quả tốt, để các CLB dự V-League 2023 theo đúng tiến trình kế hoạch".

hagl vs vpf
Hình ảnh Tuấn Anh trong trang phục mùa giải 2022 với nhà tài trợ cũ trước khi bị gỡ.

Ông Ngọc tái khẳng định VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ, chỉ yêu cầu đội bóng phố núi không được khai thác ngành hàng nước tăng lực đã được độc quyền và quy định rõ trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải.

Trong công văn số 30 phúc đáp công văn 24 của VPF, HAGL cho biết sẽ làm việc lại với nhà tài trợ. Nếu nhà tài trợ không đồng ý, đội bóng phố núi sẽ rút lui khỏi V-League và đề xuất VPF chuẩn bị phương án xếp lại lịch thi đấu. Được biết, ngành hàng nước tăng lực là mũi nhọn của nhà tài trợ HAGL.

VIDEO: Văn Quyến và 2 siêu phẩm vào lưới HAGL trong những năm cuối sự nghiệp 
Theo dõi Sports442 trên