sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Từ 'công cụ câu giờ', Quang Hải chính thức mất luôn suất dự bị tại Pau FC

Thứ tư, 01/02/2023 08:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải đã bị gạch tên khỏi danh sách dự bị khi Pau FC làm khách Paris FC ở vòng 21 giải hạng hai nước Pháp.

Sáng nay (1/2), Pau FC có chuyến làm khách trên sân của Paris FC, đội bóng đang nằm ở nhóm giữa bảng xếp hạng. Đây là cơ hội để Pau FC giành chiến thắng, qua đó chấm dứt chuỗi trận thất vọng trong thời gian qua. Quang Hải là một trong 19 cầu thủ Pau hành quân đến Paris. Tuy nhiên khi chốt danh sách đăng ký thi đấu, tuyển thủ Việt Nam lại không có mặt.

pau fc
Quang Hải bị gạch tên trong chuyến làm khách của Pau (Nguồn: Zing.vn)

Ở vòng đấu trước, cũng phải đến phút thứ 90+2, chiến lược gia Didier Tholot mới tung Quang Hải vào sân. Chỉ có khoảng 1 phút hiện diện khiến anh không để lại bất cứ dấu ấn nào, thậm chí Quang Hải còn không một lần chạm bóng trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 22/10, cựu tiền vệ Hà Nội FC mới lại được ra sân trong màu áo đội bóng hạng 2 nước Pháp. Nếu xét về số lần đá chính, Quang Hải đã không có tên trong đội hình xuất phát của Pau FC kể từ tháng 8/2022 đến nay.

Trong thời gian trở về tham dự AFF Cup, Quang Hải đã bỏ lỡ 5 trận đấu cùng với Pau FC (4 ở Ligue 2, 1 ở Cúp quốc gia Pháp). Dù là ở hàng tiền đạo hay tiền vệ, cơ hội để ngôi sao sinh năm 1997 chen chân vào đội hình của HLV Didier Tholot là rất thấp.

Quang Hải chắc chắn sẽ phải tận dụng tối đa thời gian vào sân ở những trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên thực tế, tình cảnh của tiền vệ đội tuyển Việt Nam đang hết sức ảm đạm tại Ligue 2. 

pau fc
Pau FC giành chiến thắng tối thiểu ở vòng 21 Ligue 2

Không có Quang Hải và dù phải làm khách đội bóng đang xếp thứ 12 nhưng Pau FC bất ngờ giành chiến thắng 1-0. Pau chọn lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. HLV Didier Tholot bố trí số đông cầu thủ ở sân nhà nhưng vẫn để lộ nhiều khoảng trống, đặc biệt là ở cánh trái. Bộ đôi của chủ nhà Paris FC, Alimani Gory, Julien Lopez liên tục xuyên phá nhưng lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định.

Với ​chiến thắng sát nút trước Paris FC, Pau FC đã thành công chấm dứt chuỗi 6 trận toàn hòa và thua tại Ligue 2. 

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên