sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Học đòi" làm Ronaldo, Lương Xuân Trường bị trọng tài nhắc nhở

Thứ hai, 18/07/2022 10:10 (GMT+7)

Xuân Trường mới đây đã bị trọng tài nhắc nhở khi cố gắng đứng ra đường pitch để chỉ đạo chiến thuật cho đồng đội.

Lương Xuân Trường là một trong những người chơi tốt nhất bên phía HAGL trong trận đấu với CLB TP.HCM vừa qua. Anh là người trực tiếp có pha đá phạt góc rất tốt giúp Washington Brandao đánh đầu ghi bàn ở phút 28. Sau đó, anh cũng là người "châm ngòi" để Văn Thanh kiếm về quả penalty để giúp đội bóng phố Núi dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1.

Xuan Truong chi dao
Xuân Trường cố gắng chỉ đạo đồng đội dù đã bị thay ra

HLV Kiatisuk Senamuang quyết định rút Xuân Trường ra ở phút 62 để tung Trần Bảo Toàn vào sân. Nhà cầm quân người Thái cười tươi với thế trận an toàn cùng khoảng cách 2 bàn. Ông rút dần các trụ cột ra để tính toán nhân sự.

Theo Zing, Dù bị thay ra, cầu thủ số 6 vẫn tích cực đóng góp cho đội. Anh lao ra đường biên để nói rõ cho các đồng đội, trong đó có các ngoại binh như Brandao. Trọng tài biên buộc phải mời Xuân Trường vào trong vì thông thường, chỉ một thành viên ban huấn luyện được ra chỉ đạo.

Phía trong sân, Brandao nỗ lực tìm bàn thắng thứ hai cho mình nhưng không thành. Anh đã có cú đánh đầu mở tỷ số từ quả tạt bóng của Xuân Trường. Tuy nhiên để có lần ăn mừng thứ 2 thì không dễ cho cầu thủ đang đạt phong độ không cao.

Trở về khu kỹ thuật, Xuân Trường chăm chú theo dõi các đồng đội thi đấu. HAGL vốn có điểm yếu là ghi bàn trước nhưng bị gỡ vào phút cuối. Do đó, các cầu thủ phải luôn bảo ban, nhắc nhở nhau thi đấu đến khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Ronaldo vs Fernando Santos
Cristiano Ronaldo cùng ra chỉ đạo các đồng đội thi đấu

Hành động trên của Xuân Trường khiến nhiều người liên tưởng đến siêu sao Cristiano Ronaldo trong trận chung kết UEFA Euro 2016. Ở trận đấu ấy, tiền đạo số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải rời sân sớm vì chấn thương nhưng sau đó thay vì việc ngồi im nhìn đồng đội thi đấu thì anh đã ra "kề vai sát cánh" với HLV Fernando Santos để truyền lửa cho các đồng đội đang thi đấu trên sân.

Theo dõi Sports442 trên