sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Shin Tae-yong "ấp ủ ước mơ" phát triển ĐT Indonesia theo chuẩn Mỹ, lấy ngoại binh làm trung tâm

Thứ hai, 18/07/2022 08:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Một quan chức cao cấp của LĐBĐ Xứ Vạn Đảo tiết lộ rằng HLV Shin Tae-yong đã đề xuất “dự án nhập tịch” để nâng tầm bóng đá Indonesia.

Mới đây ông Hasani Abdulgani, - Thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã có chia sẻ thú vị khiến truyền thông khu vực Đông Nam Á được một phen "xôn xao". Theo đó, trong chia sẻ của mình, ông Hasani Abdulgani tiết lộ về việc HLV Shin Tae-yong đã đề xuất “dự án nhập tịch” để nâng tầm bóng đá Indonesia với căn bản là học theo cách làm của thể thao Mỹ.

indonesia-3-6399
Ông Hasani Abdulgani và HLV Shin Tae-yong

"Chúng tôi từng hỏi ý kiến của HLV, và Shin Tae-yong đã yêu cầu được nhập tịch. Ngay sau khi ký hợp đồng, ông ấy đã đề nghị cung cấp hồ sơ về các tuyển thủ Indonesia. Và khi đọc nó, ông Shin lập tức yêu cầu nhập tịch cầu thủ.

LĐBĐ Indonesia cũng đã quyết định rằng kế hoạch này là hoàn toàn có thể. Sau đó chúng tôi đề nghị nhập tịch các cầu thủ mang huyết thống Indonesia, sao cho hợp lý nhất và không vi phạm các quy tắc của FIFA. Tên và gốc gác các cầu thủ đã được liệt kê ra”.

Ông Hasani Abdulgani  cho rằng kế hoạch mà Shin Tae-yong đã và đang thực hiện rất giống với những gì bóng đá Mỹ nói riêng và thể thao Mỹ nói chung từng theo đuổi trong nhiều thập kỷ qua. Trong thành phần ĐT Mỹ hiện tại có rất nhiều cầu thủ nhập tịch như tiền vệ Yunus Musah có gốc Ghana, Timothy Weah gốc Liberia, hay ngôi sao sáng nhất-Pulisic, cũng có gốc gác Croatia…

indonesia-1-4035 (1)
HLV Shin ấp ủ rất nhiều dự định với bóng đá Indonesia

Cũng theo cố vấn cấp cao của LĐBĐ Xứ Vạn đảo thì chương trình nhập tịch đã nhận được sự đồng ý từ tất cả các thành viên trong Ủy ban điều hành. HLV Shin Tae-yong cũng đã cố gắng liên lạc với các đồng nghiệp ở châu Âu. Chiến lược gia người Hàn Quốc không ngừng tìm kiếm thông tin về gốc gác của các cầu thủ và gặp gỡ họ.

Thực tế thì ĐT Indonesia cũng đã có những "ngoại binh" đáng gờm trong đội hình dưới thời HLV Shin. Mới nhất là Marc Klok, cầu thủ mang trong mình dòng máu Hà Lan và từng thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên,  tại SEA Games 31 vừa qua, Klok cũng thể hiện phong độ không hơn là bao các cầu thủ Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên