sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia gạo cội: "Nếu không có gì thay đổi thì Hà Nội FC sẽ dễ dàng vô địch V-League 2022"

Thứ tư, 17/08/2022 09:22 (GMT+7)

Đoàn Minh Xương, chuyên gia bóng đá hàng đầu Việt Nam cho rằng cơ hội vô địch V-League 2022 của Hà Nội FC là rất lớn.

V-League 2022 đã đi được một nửa chặng đường. Những đội bóng được đánh giá cao đều đã thể hiện được những gì tốt nhất của mình và có mặt trong top đầu bảng xếp hạng. Dù khoảng cách với các đội xếp sau là không quá lớn nhưng theo chuyên gia Đoàn Minh Xương thì cơ hội để Hà Nội FC vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam năm nay là rất cao.

Cụ thể, theo Thethaovanhoa, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: "Không nghi ngờ gì nữa, Hà Nội FC là ứng viên sáng nhất cho ngôi vô địch năm nay. Nhìn cái cách họ thắng HAGL trong trận “chung kết” lượt đi hay vượt qua những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Viettel, Hải Phòng, SLNA và Bình Định đã minh chứng điều đó.

IMG_9247
Hà Nội FC đang cho thấy sức mạnh vượt trội ở V-League 2022

Ngoại trừ việc bất ngờ thua Đà Nẵng ở vòng 5, Hà Nội FC chưa để thua bất kỳ đội nào. Hiếm CLB nào ở V-League khởi đầu chật vật ở nhóm cuối rồi lên đỉnh bảng theo cách thuyết phục như vậy. Không chơi quá bay bổng, hoa mỹ như thời 2018 -2019, Hà Nội FC lúc này vẫn đá đẹp nhưng cũng luôn xù xì, gai góc để vượt qua những thời điểm khó khăn. Lối chơi thực dụng đang như "kim chỉ nam" của HLV Chun Jae Ho dành cho các học trò của mình.

Thêm vào đó, việc chuyển trạng thái rất nhanh cũng là điểm mạnh của Hà Nội FC lúc này. Những pha bóng chuyển trạng thái, phản công nhanh quân số tấn công của họ ít hơn đối phương nhưng vẫn chiến thắng, giải quyết được tình huống.

Lực lượng dồi dào trải đền các tuyến, tập thể đồng đều với nhiều cá nhân xuất sắc. Kinh nghiệm, sự tinh quái và lối chơi cực kỳ cẩn trọng, biết mình biết người. Cầu thủ Hà Nội biết tôn trọng đối thủ, biết lúc nào cần “cương”, lúc nào “nhu” để thể hiện năng lực, kiểm soát được tình hình. Bản lĩnh của một đội bóng lớn, của ứng viên sáng nhất cho chức vô địch nằm ở chỗ đó.

Theo tôi, cờ trong tay Hà Nội cho dù còn nguyên cả lượt về. Có thể họ không dễ dàng băng băng về đích khi hơn đội á quân đến 18 điểm như mùa giải 2018 nhưng Hà Nội FC sẽ vô địch mùa này".

Theo dõi Sports442 trên