sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

V-League 2022: Không cần Quang Hải, Hà Nội FC vẫn thể hiện được sự áp đảo gần như tuyệt đối ở lượt đi

Thứ ba, 16/08/2022 15:59 (GMT+7)

Hà Nội FC đã có được chức vô địch lượt đi V-League 2022. Đây là một minh chứng cho sức mạnh của đội bóng Thủ đô ngay cả khi không có Quang Hải.

Hà Nội FC vừa có được thắng lợi vô cùng quan trọng trước HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Trận đấu này cũng đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp đội bóng Thủ đô ca khúc khải hoàn ở V-League 2022 cùng với đó là chức vô địch "sớm" lượt đi khi chỉ cần đá 11/12 trận đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng - phần thưởng xứng đáng cho đội bóng của bầu Hiển.

Ngoại trừ cú sảy chân bất ngờ ở vòng 5 trên sân khách trước SHB Đà Nẵng thì Hà Nội FC không thua bất kỳ trận đấu nào. Đáng chú ý hơn là cả ngoài việc dẫn đầu về số điểm, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho còn dẫn đầu cả về số bàn thắng ghi được (16 bàn, ngang bằng với Hải Phòng) và nhận số bàn thua ít nhất giải (8 bàn) tính đến thời điểm hiện tại.

hjghkgj

Hà Nội FC mùa này đã thể hiện được sự ổn định và thực dụng trong lối chơi. 7 trong 8 trận thắng của CLB Hà Nội đều kết thúc với cách biệt tối thiểu, là 1-0 hoặc 2-1. Chiến thắng duy nhất có cách biệt 2 bàn là trận thắng 3-1 trước đội Sài Gòn. Dù trên sân nhà hay sân khách, Hà Nội đều thắng đủ để có 3 điểm. Khác biệt của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch nằm ở đây.

Cách chơi thực dụng của Hà Nội thú vị ở chỗ, cứ đến cuối mỗi trận, HLV Chun Jae-ho lại đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 thành 5-4-1 hoặc 5-3-2. Khi đội nhà đang dẫn, thay vì tiếp tục tấn công gia tăng cách biệt, ông Chun tăng quân số hàng thủ từ 2 lên 3 trung vệ để bảo toàn tỷ số.

Một điều đáng chú ý khác đó là dù không giữ chân được Quang Hải - người từng là ngôi sao sáng nhất đội cũng như của bóng đá Việt Nam thì đã có những nhân tố khác tỏa sáng thay cầu thủ hiện tại đang ở Pháp thi đấu cho Pau FC.

Cụ thể, ở hàng thủ thì các trụ cột đội tuyển quốc gia Việt Nam như Duy Mạnh, Văn Hậu trở lại, Thành Chung thi đấu năng nổ, Tấn Trường tuy đã khá cao tuổi nhưng vẫn duy trì được sự tin cậy. Trên hàng công, Hà Nội có nhiều ngòi nổ đa dạng, biến hóa bằng sự kết hợp của các ngoại binh chất lượng với Tuấn Hải, Văn Quyết. Thậm chí, nhân tố ở hàng thủ như Thành Chung cũng lập công.

Ngoài ra, đội ngũ dự bị của đội bóng Thủ đô cũng cực kỳ chất lượng với những sao trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Hai Long, Văn Tùng,... đều sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị hoặc nếu được xếp đá chính ngay từ đầu cũng thể hiện được ít nhất là tròn vai ở vị trí được tin tưởng.

Dù V-League là giải đấu tiềm ẩn rất nhiều những bất ngờ nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, thì dường như khá khó để Hà Nội FC không có được ít nhất là một thứ hạng trong top 3 và thậm chí hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch sớm nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định.

Theo dõi Sports442 trên