sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Dính lệnh cấm từ FIFA, Ấn Độ có khả năng mất luôn cơ hội gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á

Thứ ba, 16/08/2022 19:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc bị FIFA cấm thi đấu, liên đoàn bóng đá Ấn Độ cũng gần như mất luôn cơ hội gia nhập liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trong tương lai gần.

Tối qua (15/8), FIFA đã đưa ra thông báo về việc đình chỉ hoạt động của LĐBĐ Ấn Độ với hiệu lực ngay lập tức do ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba, gây nguy hiểm cho việc tổ chức U17 World Cup nữ 2022 vào tháng 10 tại quốc gia này. FIFA gọi hành vi vi phạm trên là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". Việc đình chỉ sẽ được duy trì cho đến khi LĐBĐ Ấn Độ giành lại toàn quyền kiểm soát các công việc hàng ngày của mình.

Ở thời điểm hiện tại, LĐBĐ Ấn Độ đang rơi vào tình trạng hỗn loạn. Tổ chức này đang được điều hành bởi các quản trị viên sau khi cựu chủ tịch Praful Patel tại chức sau nhiệm kỳ của mình mà không có cuộc bầu cử mới, trong khi tòa án phán quyết là không hợp lệ. 

asian-cup-538
Ấn Độ khó lòng gia nhập AFF trong tương lai

Do FIFA đình chỉ hoạt động chưa có thời hạn với LĐBĐ Ấn Độ (AIFF), ngoài việc U17 World Cup nữ 2022 rơi vào tình cảnh chưa biết quốc gia nào thay thế đăng cai, một số hoạt động của đội tuyển Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng. Trong đó là cả việc gia nhập liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Theo đó, việc bị đình chỉ hoạt động khiến AIFF cũng bị đóng băng luôn đơn xin gia nhập liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và trong tương lai gần, Ấn Độ cũng khó lòng được AFF chấp thuận đơn xin gia nhập. Không những không thể gia nhập AFF, ĐT Ấn Độ cũng sẽ không thể tới Việt Nam để thi đấu giải giao hữu trong tháng 9. 

AFF cũng tỏ ra khá "bình thản", bởi Indonesia đã ở lại Đông Nam Á, thêm đó là Úc cũng sẽ tham dự nhiều giải đấu hơn trong tương lai. 

Về giải đấu giao hữu của ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới đây, VFF đã tiếp nhận thông tin về án phạt của Ấn Độ. Khách mời thay thế đại diện tới từ Nam Á sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.ĐT 

Theo dõi Sports442 trên