sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đã rõ thời điểm cựu sao Ngoại hạng Anh khoác áo ĐT Indonesia để đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ tư, 17/08/2022 05:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tiết lộ từ liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thì cựu sao Swansea City, Jordi Amat đang hoàn tất những thủ tục nhập tịch cuối cùng và sẵn sàng khoác áo đội tuyển nước này vào tháng 9 tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Indonesia –  PSSI đang lên kế hoạch nhập tịch một số ngôi sao để gọi lên ĐTQG Indonesia, các ngôi sao tới từ châu Âu sẽ được ưu tiên. Sau khi cân nhắc, ban lãnh đạo của PSSI đã quyết định lựa chọn 2 cái tên là Jordi Amat và Sandy Walsh. Trong đó, Jordi Amat là cựu sao Swansea City từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

PSSI và các bên liên quan đang cố gắng hoàn tất các khâu cuối cùng và 2 ngôi sao châu Âu này có thể ra mắt người hâm mộ Xứ Vạn Đảo vào tuần tới. "Hồ sơ đã có trong DPR, mọi thứ sẽ được đưa ra thảo luận. Hy vọng trong tuần sau các giấy tờ được thông qua và Jordi Amat và Sandy Walsh có thể chính thức mang quốc tịch Indonesia", ông Mochamad Iriawan – chủ tịch PSSI cho biết.

Arsenal+v+Swansea+City+Premier+League+vgMNQaguC2fx
Jordi Amat từng tung hoành tại Ngoại Hạng Anh

Như vậy, Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ có thể khoác áo Indonesia vào tháng 9 tới trong trận giao hữu với Curacao. Jordi Amat là trung vệ gốc Tây Ban Nha, hiện khoác áo CLB KAS Eupen của Bỉ. Với Sandy Walsh, anh này có gốc là người Bỉ. Walsh hiện khoác áo CLB Mechelen, chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

Khi chính thức có sự phục vụ của bộ đôi nhập tịch này, sức mạnh của nhà đương kim á quân AFF Cup sẽ được gia tăng đáng kể. Hiện tại, thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn đang nỗ lực lật đổ thế thống trị của Thái Lan và Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Đợt giao hữu tháng 9 tới đây sẽ là cơ hội để Jordi Amat và Sandy Walsh thể hiện bản thân, sau đó sẽ được HLV Shin Tae Yong cân nhắc sử dụng tại AFF Cup.

Hiện tại, BTC giải đấu này vẫn chưa công bố nhóm hạt giống. ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1, tuy nhiên vị trí còn lại ở nhóm đấu này chưa rõ thuộc về Indonesia hay Việt Nam. Indonesia đang có ưu thế là nhà đương kim á quân của giải đấu còn Việt Nam hiện là đội có vị trí tốt nhất của khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Chắc chắn Việt Nam sẽ không nằm chung nhóm hạt giống với Indonesia tại AFF Cup 2022. Vì vậy, khả năng hai đội chạm mặt nhau ngay ở vòng bảng là không hề nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên