sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thoát phạt đền thần kỳ trước HAGL, đã đến lúc Duy Mạnh từ bỏ thói quen lạm dụng tiểu xảo?

Thứ tư, 17/08/2022 06:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù luôn nằm trong Top những trung vệ ổn định của V-League cũng như ĐT Việt Nam nhưng Duy Mạnh rất hay bị thổi phạt đền do lạm dụng sử dụng tiểu xảo, sau màn thoát phạt đền thần kỳ ở trận HAGL, có lễ Duy Mạnh cần từ bỏ thói quen này?

Duy Mạnh sớm được đôn lên đội 1 Hà Nội FC tại V.League 2015 và cùng năm đó, anh được HLV Toshiya Miura gọi lên đội tuyển Việt Nam. Thời điểm đó, anh mới 19 tuổi. Duy Mạnh thậm chí được ra sân trong trận giao hữu với Man City.

Sở hữu thể hình lý tưởng (cao hơn 1,8 m), kỹ thuật chơi bóng tốt và nền tảng thể lực sung mãn là những điểm mạnh giúp Duy Mạnh ngày một trưởng thành và chắc suất đá chính từ CLB cho đến ĐTQG. Cùng U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018 hay bước lên ngôi vương AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam là những dấu ấn lớn nhất của sự nghiệp cầu thủ này.

Duy-Manh1
Duy Mạnh từng không ít lần bị thẻ phạt vì chính những hành động tiểu xảo của mình

Khát khao giúp Duy Mạnh luôn vượt qua mọi khó khăn để ra sân và chiến đấu cho U23 Việt Nam. Ở AFF Cup 2020 vừa qua, anh cũng gãy xương vai, phải nghỉ thi đấu thời gian dài khi lăn xả che chắn cho khung thành đội tuyển.

Lối đá máu lửa, không ngại va chạm cùng tinh thần quyết thắng của Duy Mạnh là điều đáng khen. Tuy nhiên, không chỉ đá máu lửa mà việc lạm dụng tiểu xảo cũng là thói quen khó bỏ của trung vệ này. Dù đôi khi tiểu xảo là biện pháp khiến đối phương ức chế, mất tinh thần và hạn chế sự nguy hiểm của đối thủ trong tranh chấp nhưng hành động này  giống như một con dao 2 lưỡi, có thể "phản tác dụng" bất cứ lúc nào.

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Oman, Duy Mạnh dùng tiểu để đánh kín đối phương, dù pha bóng đó qua mắt được trọng tài nhưng lại không qua mắt được VAR và khiến đội nhà chịu quả phạt đền.

Gần nhất, anh cũng sử dụng tiểu xảo khi giẫm chân Bruno trong vòng cấm địa và nếu trọng tài bắt chuẩn xác hơn, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đồng thời "biếu" HAGL quả phạt 11m. 

duy_manh_1408201655
Có lẽ đã đến lúc anh phải thay đổi? (Ảnh: Bongda24h)

Cách đá đó của Duy Mạnh là không nên có, nhất là trong ngày anh được vinh danh trận đấu thứ 150 cho Hà Nội FC. Tiểu xảo trong bóng đá là không thể tránh khỏi song Duy Mạnh có đủ kinh nghiệm để có cách chơi bóng phòng ngự hiệu quả hơn, đẹp đẽ hơn.

Có lẽ, đã đến lúc, cầu thủ sinh năm 1996 tự nhìn nhận lại bản thân và thay đổi. Người hâm mộ mong muốn được chứng kiến một Duy Mạnh giàu sức chiến đấu, nhưng vẫn giữ được nét đẹp của môn thể thao vua chứ không chỉ những pha tiểu xảo hay phạm lỗi kín như lối chơi quen thuộc của cầu thủ này.

Theo dõi Sports442 trên