sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thực hư thông tin TPHCM "đuổi thẳng cổ" Bùi Tiến Dũng và các đồng đội vì đình công, bỏ tập

Thứ ba, 12/04/2022 06:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi xuất hiện những thông tin về việc CLB TP Hồ Chí Minh thanh lý hợp đồng với toàn bộ những cầu thủ tham gia bỏ tập để đình công, phản đối CLB... đại diện đội bóng này đã lên tiếng bác bỏ.

Vào ngày 7/4 vừa qua, có tới 13 cầu thủ TP.HCM đã quyết định đình công trước khi đội bóng bước vào màn so tài với Sài Gòn FC ở vòng 1/8 cúp quốc gia. Lý do là bởi, TP.HCM cắt giảm phí lót tay của các cầu thủ ở mùa giải 2021.

Các cầu thủ nhận đủ tiền “lót tay” trong giai đoạn 1 và chỉ nhận 10% giai đoạn 2, tức bị cắt giảm 90% khi V.League 2021 bị hủy bỏ vì dịch bệnh. Điều đó khiến cho họ không hài lòng và dẫn tới việc bỏ tập, đình công để phản đối CLB.

photo-1-16496570756862058747823
Bùi Tiến Dũng và các đồng đội bỏ tập để phản đối CLB

13 cầu thủ của "Chiến hạm đỏ" gồm Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Phạm Văn Cường, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh đã quyết định bỏ tập vì mâu thuẫn về vấn đề tiền lót tay với lãnh đạo đội bóng.

Sau hơn một ngày đình công, đã có 2 cầu thủ trở lại tập luyện bình thường. Nhóm 11 cầu thủ sau đó vẫn tiếp tục tập riêng, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ngay sau đó, một số thông tin cho rằng CLB TP Hồ Chí Minh đã quyết định thanh lý hợp đồng với nhóm cầu thủ kể trên.

btdtphcm_zing_1
Nhóm cầu thủ này sẽ sớm làm việc với TPHCM để đi đến tiếng nói chung

Mặc dù vậy. theo tiết lộ từ On Sports, thông tin nói trên là hoàn toàn không chính xác. Ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Thống Nhất không có ý định thanh lý với bất cứ cầu thủ nào. Họ sẽ có buổi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng 11 cầu thủ ấy vào ngày 14/4 tới để tìm ra phương hướng giải quyết.

Buổi gặp mặt này còn có sự xuất hiện của các luật sư nhằm làm rõ ràng, rành mạch về mọi khúc mắc trong quãng thời gian qua. Như vậy, Bùi Tiến Dũng cùng 10 cầu thủ khác vẫn thuộc biên chế CLB và hoàn toàn không ra đi như mọi người nghi ngờ.

Còn nhớ ở mùa trước, cầu thủ CLB Than Quảng Ninh cũng từng dùng cách này để bày tỏ thái độ khi bị nợ lương, thưởng, lót tay kéo dài. Hay trước CLB TP.HCM, nhiều cầu thủ của Nam Định cũng đăng tải lên mạng xã hội để đòi quyền lợi khi bị nợ lương thưởng trong nhiều tháng.

Theo dõi Sports442 trên