sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Suýt vô địch ĐNÁ, Futsal Indonesia vẫn chưa chắc được đá SEA Games vì sợ không giành được huy chương

Thứ hai, 11/04/2022 22:23 (GMT+7)

ĐT Futsal Indonesia vừa suýt chút nữa đánh bại được Thái Lan để vô địch Đông Nam Á nhưng họ lại chưa chắc được đá SEA Games vì bị cho là không có bề dày thành tích và ít cơ hội cạnh tranh huy chương.

ĐT Futsal Indonesia vừa thi đấu rất tốt tại giải Futsal Đông Nam Á vừa qua. Họ đã vào đến chung kết và thiếu chút nữa đã có thể vô địch. Mặc dù đang có được bước đà hoàn hảo nhưng cơ hội để tham dự SEA Games 31 và xa hơn nữa là đổi màu huy chương của họ lại đang bị bỏ ngỏ.

Cụ thể, theo Kompas, thông tin việc tuyển futsal Indonesia tham dự SEA Games 31 đang có những trái chiều. Đại diện Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Moch Asmawi cho biết futsal là một trong 14 môn mà các vận động viên quốc gia này không tham dự SEA Games 2021 do không có bề dày thành tích và ít cơ hội tranh chấp huy chương.

futsal indonesia
ĐT Futsal Indonesia suýt vô địch AFF Futsal 2022

Trong khi đó, HLV trưởng Dimas Bagus khẳng định toàn đội vẫn sẽ sang Việt Nam để tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, ông Bagus không nói rõ kế hoạch của đội cho kỳ Đại hội sắp tới.

Ngoài ra, chủ tịch Liên đoàn Futsal Indonesia Hary Tanoe hy vọng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia xem xét lại quyết định của mình. Thậm chí, ông còn mạnh dạn tuyên bố sẵn sàng bỏ tiền túi ra để đội bóng xứ Vạn đảo được đến Việt Nam tranh tài.

"Với tư cách là người đứng đầu Liên đoàn Futsal Indonesia, tôi mong bộ trưởng xem xét để tuyển futsal có thể góp mặt tại SEA Games sắp tới. Đề xuất của chúng tôi không tạo ra gánh nặng vì toàn đội tự chi trả chi phí", ông Tanoe nói.

CNN Indonesia cho biết trước thông tin tuyển futsal có thể không được dự SEA Games 31, người hâm mộ nước này đã làm đơn với mong muốn nhà chức trách thay đổi quyết định.

"Chúng tôi, với tư cách là những người ủng hộ đội tuyển Indonesia rất thất vọng trước thông tin đội không có kế hoạch dự SEA Games vào tháng 5 tại Hà Nội. Chúng tôi xin kêu gọi Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đưa đội futsal dự SEA Games", đơn kiến nghị viết.

futsa
ĐT Futsal Indonesia bỏ ngỏ khả năng tham dự SEA Games

Lá đơn kiến nghị này đã thu hút khoảng 1.000 người ký tên. Nội dung trong đơn cũng nêu bật nhiều thành tích của tuyển futsal Indonesia đã đạt được, nổi bật là chức vô địch Đông Nam Á 2010. Tại SEA Games, họ cũng 3 lần giành tấm HCĐ các năm 2007, 2011 và 2013.

Trong lễ bốc thăm, phân lịch thi đấu SEA Games 31 hôm 6/4, hai đội tuyển futsal nam, nữ Indonesia vẫn có tên. Truyền thông xứ vạn đảo cho biết quyết định cuối vẫn phụ thuộc vào Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên