sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Adriano Schmid: “Hiện tại V-League có trình độ ngang với giải hạng Ba của Đức”

Thứ hai, 11/04/2022 14:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt (Bùi Đức Duy) đã có những chia sẻ với truyền thông Đức sau lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ triệu tập trung vệ Việt kiều Đức - Adriano Schmidt. Hậu vệ thuộc biên chế CLB Bình Định chính là cầu thủ Việt kiều thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm được khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park.

photo-1-1649649870541379715771
Adriano Schmidt tập luyện tại đội tuyển Việt Nam

Đáng tiếc là Schmidt đã không được ra sân trong cả 2 trận đấu Việt Nam gặp Oman hay Nhật Bản. Nhiều ý kiến cho rằng ông Park có phần bảo thủ và không tạo điều kiện cho  những nhân tố mới. Tuy nhiên trong buổi trò chuyện với truyền thông Đức, Adriano Schmidt đã lên tiếng để bênh vực chiến lược gia người Hàn Quốc:

"Suýt nữa tôi đã được ra sân. Ở Nhật Bản, HLV Park Hang-seo nói với tôi rằng ông muốn cho tôi thi đấu trong khoảng 20-30 phút cuối trận. Nhưng tỉ số lúc ấy là 1-1 và HLV không thể mạo hiểm phá vỡ sự ổn định của hàng phòng ngự. Dĩ nhiên tôi hiểu tình thế lúc ấy. Giành được 1 điểm trước một đội giành quyển tham dự World Cup như Nhật Bản đã là một thành công rồi".

Trung vệ 27 tuổi cũng chia sẻ cảm xúc khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam: "Một tuần trước khi danh sách chính thức được công bố, tôi nhận được cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo. Những cuộc gọi tương tự đã từng đến trước đó rồi. Nên khi thấy tên mình thực sự có trong danh sách, tôi khá ngạc nhiên. Một cảm giác thực sự vui sướng".

vff-8481
Adriano Schmidt lên tiếng bênh vực HLV Park Hang Seo

Tiếp đến, trung vệ trưởng thành từ bóng đá Đức nhận xét về sự phát triển của V-League những năm qua:

"Giải đấu đã tiến bộ nhiều trong những năm qua. Hiện tại tôi nghĩ V.League có trình độ ngang với giải hạng Ba của Đức. Ở đội bóng của tôi, mỗi trận đấu sân nhà thường có 10000 khán giả dự khán. Nhưng tôi cũng từng làm khách trên các sân có 2-3000 hoặc 20000 khán giả. Con số khán giả trung bình ở đây vào khoảng 6-8000 người mỗi trận.

Mức lương dành cho cầu thủ thường phân làm 3 loại: cầu thủ nội, ngoại binh và cầu thủ "Việt kiều". Một cầu thủ Việt kiều như tôi có thể nhận mức lương lên đến 6 chữ số mỗi năm, tính bằng USD. Dù vậy, tôi có thể sống ở Việt Nam với khoảng 500-1000 USD mỗi tháng thôi.” 

Cuối cùng, Adriano Schmidt tâm sự về việc chuyển đến Bình Định cũng như kế hoạch tương lai:

"Đội bóng mới của tôi được mệnh danh là "PSG Việt Nam" nhờ những khoản đầu tư mạnh mẽ. Mục tiêu của tôi lúc này là phát huy hết khả năng để giúp đội bóng đạt được thứ hạng cao tại V.League.

Việc được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam là một tín hiệu đặc biệt. Tôi sẽ phải ngày càng cố gắng hơn nữa, hiểu được cách vận hành của đội tuyển. Tôi cũng có một lợi thế nhất định, ở Việt Nam các cầu thủ Việt kiều thường được người hâm mộ chú ý trên mạng xã hội. Khi lên tuyển, các đồng đội cũng rất thân thiện với tôi.

smit
Adriano Schmidt vẫn đang tập trung cống hiến cho CLB Bình ĐỊnh

Trước đây, tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ thi đấu tại Việt Nam thôi. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng rất thú vị. Ví dụ như ở Thái Lan, cầu thủ Đông Nam Á phải có 3 trận đấu khoác áo ĐTQG thì mới được thi đấu tại Thai League.

Tuy nhiên, phải khẳng định lại là lúc này sự tập trung của tôi dành cho Bình Định. Những bước đi tiếp theo là chuyện của tương lai".

Theo dõi Sports442 trên