sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

NÓNG: Thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội bỏ tập để phản đối lãnh đạo CLB TP.HCM

Thứ năm, 07/04/2022 19:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều nay (7/4), thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng nhiều cầu thủ của CLB TP.HCM đã đồng loạt từ chối tham gia buổi tập nhằm phản đối những quyết định vô lý của BLĐ đội về vấn đề lương thưởng.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ những quyết định có phần “vô lý” của Ban lãnh đạo CLB TP.HCM về vấn đề lương thưởng cho các cầu thủ. Cụ thể, tháng 2/2022, phía CLB TP.HCM gửi đi một văn bản thông báo sẽ chỉ hỗ trợ 10% phí lót tay giai đoạn 2 V.League 2021 (phí lót tay của giai đoạn 1 đã thanh toán đủ). Những ai đã nhận đủ tiền lót tay cả mùa giải 2021 thì sẽ bị trừ vào phí lót tay của mùa giải 2022.

minh chien tp22
Nội bộ CLB TP.HCM đang bất ổn sau những quyết định có phần vô lý của Ban lãnh đạo đội.

Giải thích về quyết định này, lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến V.League 2021 bị hủy giữa chừng, dẫn tới nhiều hệ lụy khác trong đó có việc CLB bị giảm nguồn thu khiến đội bóng phải đưa ra quyết định trên. Với nhân sự hiện có bao gồm nhiều ngôi sao nổi bật, số tiền lót tay bị cắt giảm lên tới hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên các cầu thủ không đồng tình với quyết định này của Ban lãnh đạo. Họ mong muốn nhận được đủ số tiền như đã thỏa thuận từ trước, điều mà các cầu thủ trên thế giới đều được đảm bảo ngay cả khi CLB gặp khó khăn về tài chính do đại dịch Covid-19. Suốt 2 tháng đàm phán nhưng hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, hôm nay (7/4) vụ việc tiếp tục trở nên nghiêm trọng hóa lên.

Chiều 7/4, các cầu thủ CLB TP.HCM đã cùng đồng lòng ngồi ngoài không tập luyện dù đã đến sân tập chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Sài Gòn FC tại Cúp QG tối 10/4 tới, trong số này có cả thủ thành Bùi Tiến Dũng. HLV Trần Minh Chiến không thể can thiệp vào quyết định của các cầu thủ. 

btd
Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội quyết định bỏ buổi tập chiều 7/4

Hàng loạt cầu thủ đang tính đường thuê luật sư khiếu kiện về vấn đề này trong thời gian tới nếu lãnh đạo CLB vẫn cương quyết giữ quan điểm chỉ hỗ trợ 10% như trước. Về phía CLB TP.HCM, họ cho biết sẵn sàng thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ nào không tuân thủ theo đúng quy chế của đội bóng.

Theo dõi Sports442 trên