sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia: "Quang Hải xuất ngoại dễ đi theo vết xe đổ của Văn Hậu, Công Phượng"

Thứ ba, 15/03/2022 06:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những thông tin về việc ngôi sao hàng đầu của Đông Nam Á - Nguyễn Quang Hải sắp rời CLB Hà Nội để xuất ngoại thì tờ báo Football 5 Star của Indonesia nhận định rằng anh có thể sẽ đi vào vết xe đổ của những cái tên đi trước như Văn Hậu, Công Phượng hay Văn Lâm.

Trước trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa, vấn đề đi hay ở của Nguyễn Quang Hải được quan tâm hơn cả. Theo những thông tin mới nhất thì Quang Hải đã quyết định chia tay với CLB Hà Nội. Vấn đề tiền bạc không phải là nguyên nhân chính khiến Quang Hải quyết chia tay đội bóng thủ đô mà là bởi anh đang khát khao được ra nước ngoài thi đấu.

Không chỉ ở Việt Nam, chuyện tương lai của Quang Hải đang là chủ đề thu hút sự quan tâm của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ngày 14/3, trang Football 5 Star của Indonesia đã có bài bình luận về vấn đề này. Football 5 Star lo ngại Quang Hải xuất ngoại có thể thất bại như Văn Hậu hay Văn Lâm, Công Phượng.

img-bgt-2021-quang-hai-1641806599-width650height425
Tương lai của Quang Hải được cả Đông Nam Á quan tâm

Football 5 Star viết: “Ngôi sao ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đang rất nghiêm túc nghĩ tới chuyện xuất ngoại. Mới đây, cầu thủ này đã thể hiện sự nghiêm túc đó bằng cách từ chối gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC. Nếu tình hình không thay đổi, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào ngày 12/4 tới.

Quang Hải được Hà Nội FC đề nghị gia hạn hợp đồng hồi tháng 2 vừa qua song đề nghị này không lay chuyển được nguyện vọng phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, đặc biệt là châu Âu của Quang Hải. Hiện tại, người đại diện của Quang Hải đang tìm kiếm khả năng đưa anh sang châu Âu".

nguyen quang hai
Quang Hải vừa tập luyện cùng CLB Hà Nội

Trang báo của Indonesia lấy dẫn chứng về trường hợp của Văn Hậu, Văn Lâm khi xuất ngoại để cảnh báo Quang Hải: “Nếu thật sự muốn ra nước ngoài, Quang Hải chắc chắn sẽ gặp thử thách rất lớn, một trong số đó là cái dớp xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam, ví dụ như Văn Hậu và Văn Lâm.

Năm 2019, Văn Hậu đầu quân cho Heerenveen hay Công Phượng tới Bỉ nhưng không đóng góp được gì cho CLB. Còn Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka từ đầu năm 2021 cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự. Tính tới lúc này, Văn Lâm mới ra sân vỏn vẹn 2 lần, một lần ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản và một lần ở AFC Champions League. Anh chủ yếu dự bị cho Kim Jin-hyeon và Keisuke Shimizu".

Theo dõi Sports442 trên