sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Thái Lan: "Quang Hải và Hoàng Đức rất tuyệt vời nhưng Chanathip mới là đỉnh nhất ĐNÁ"

Chủ nhật, 13/03/2022 09:35 (GMT+7)

HLV Mano Polking đã có những chia sẻ về một số cầu thủ nổi bật trong khu vực. Theo đó, ông đánh giá cao Hoàng Đức và Quang Hải nhưng Chanathip mới là số 1 ĐNÁ.

Sau khi kết thúc AFF Cup 2020 một cách mỹ mãn, HLV Mano Polking được ký hợp đồng dài hạn với bóng đá Thái Lan. Ông sẽ chuẩn bị dẫn dắt "Voi chiến" thi đấu ở loạt trận FIFA Days sắp tới. Mới đây, trong buổi trò chuyện trực tuyến với cựu danh thủ Singapore Sasi Kumar, HLV trưởng của tuyển Thái Lan đã so sánh tài năng của Quang Hải, Hoàng Đức với Chanathip.

"Tôi rất ấn tượng với hai cầu thủ ĐTQG Việt Nam, đó là Hoàng Đức, với kèo trái đặc biệt. Tôi thích cách Hoàng Đức kiểm soát trận đấu. Quang Hải cũng tuyệt vời, luôn nguy hiểm và có những ý tưởng hay". HLV Polking chia sẻ về hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

HLV Mano Polking đánh giá rất cao Chanathip

"Nhưng những quyết định Chanathip đưa ra cho sự nghiệp giúp cậu ấy trở thành cầu thủ đặc biệt ở Đông Nam Á. Cậu ấy chấp nhận thử thách một cách chuyên nghiệp, để thành cầu thủ giỏi hơn. Chanathip có thể chơi bóng ở Thái Lan 20 năm mà vẫn là cầu thủ giỏi nhất.

Nhưng cậu ấy không quan tâm điều đó để sang Nhật Bản. Cậu ấy trở thành cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á. Chanathip còn là cầu thủ của những trận đấu lớn, khi ghi hai bàn vào lưới Việt Nam, và hai bàn ở chung kết AFF Cup 2021", ông Mano Polking tự hào vì học trò thi đấu xuất sắc. 

Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải

Chia sẻ thêm về quãng thời gian làm việc tại AFF Cup 2021, HLV Polking cho biết: "Tôi không thể ngủ, suốt 32 ngày tập trung và thi đấu AFF Cup. Tôi thường nghĩ rằng mình không biết phải làm gì đây, khi trận tiếp theo chỉ còn vài ngày nữa. Hàng đêm tôi thường tỉnh giấc lúc 3h, 4h sáng, tôi nghĩ về hàng chục kịch bản có thể xảy ra trong trận đấu.

Nếu đối thủ nhập cuộc như này thì tôi sẽ làm gì, nếu chúng tôi ghi bàn trước thì tôi phải làm gì, hay nếu có cầu thủ nhận thẻ đỏ tôi phải làm thế nào. Công việc này thực sự căng thẳng và khác hẳn so với một cầu thủ".

Ngoài ra, cũng trong buổi trò chuyện này, ông Polking cũng thừa nhận mình là "fan cứng" của HLV trưởng CLB Manchester City Josep "Pep" Guardiola. Vị chiến lược gia này là niềm cảm hứng để cho ông Polking học tập không chỉ về mặt chiến thuật mà còn cả phong cách chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện.

Theo dõi Sports442 trên