sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Đại gia Trung Quốc" lần lượt 'tháo chạy' khỏi giải đấu hàng đầu châu Á, Việt Nam sáng cửa làm nên lịch sử

Thứ hai, 14/03/2022 18:13 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Gặp nhiều khó khăn với quy định khắt khe, bóng đá Trung Quốc nhiều khả năng sẽ phải 'buông tay' giải đấu danh giá nhất châu lục.

Bấy lâu nay, bóng đá Trung Quốc luôn được coi là nền bóng đá được đầu tư và là một thế lực trong khu vực châu Á khi các đại diện của xứ tỷ dân không ít lần từng vào sâu tại giải đấu AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) và có được cho mình 2 chiếc cúp vô địch.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các CLB Trung Quốc bắt đầu rơi vào khủng hoảng về quỹ lương. Điều này vô hình trung khiến cho các đội bóng điểm hình là Beijing Guoan và Guangzhou không có được thành tích tốt tại giải đấu này. Thậm chí, Beijing Guoan còn để thua trước đội đương kim vô địch J.League - Kawasaki Frontale với tỷ số 7-0.

-16316813467042079986983
3 "đại gia" của bóng đá Trung Quốc quyết định buông giải đấu hàng đầu khu vực

Theo tờ Sohu (Trung Quốc), mới đây, 3 đại diện của Trung Quốc bao gồm Shandong Taishan, Guangzhou và Shanghai Port đều đã quyết định sẽ chỉ cử đội U21 tham dự AFC Champions League. Nguyên nhân của quyết định này được cho là do lịch thi đấu dày đặc cùng những vấn đề liên quan đến nhập cảnh và cách ly phức tạp do dịch Covid-19. Do vậy, các đội bóng này chỉ cử đại diện "cho có" tại các sân chơi châu lục. 

Với việc Shandong Taishan, Guangzhou và Shanghai Port không tham gia với đội hình mạnh, các giải đấu trong khu vực cũng sẽ phần nào bớt đi sự hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với Việt Nam, đây lại là một cơ hội vô cùng tốt để chúng ta nâng cao thứ hạng.

photo-1-1647251319282641648790
BXH sức mạnh đối đầu của các CLB tại khu vực châu Á

Cụ thể, trên BXH cấp các CLB tại châu Á tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đang xếp ngay sau Trung Quốc với số điểm cách biệt không quá lớn. Nếu các đại diện của Việt Nam như HAGL hay Viettel có được thành tích tốt hơn các đại diện của Trung Quốc trong mùa giải này, nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt mặt đối thủ để nằm trong Top 4 những nền bóng đá mạnh nhất châu Á.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên