sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

UEFA ra phán quyết về cơ hội tham dự Champions League, dàn sao Barca 'mở cờ trong bụng'

Thứ sáu, 28/07/2023 11:40 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mới đây, UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) đã chính thức xác nhận câu lạc bộ Barcelona sẽ được phép tham dự Champions League 2023-24.

Theo trang Goal đưa tin, UEFA mới đây đã xác nhận rằng câu lạc bộ Barcelona sẽ được tự do thi đấu tại Champions League mùa tới. Trước đó, gã khổng lồ xứ Catalan đối mặt với nguy cơ không được tham dự sân chơi cúp C1 châu Âu sau những cáo buộc đưa hối lộ vào hồi tháng 3, liên quan tới việc đưa tiền cho cựu phó chủ trịch Ủy ban trọng tài của bóng đá Tây Ban Nha, Jose Maria Enriquez Negreira.

uefasorsolás (1)
UEFA ra phán quyết cuối cùng về cơ hội tham dự Champions League, dàn sao Barca 'mở cờ trong bụng'

Dẫu vậy, vụ việc pháp lý vẫn đang tiếp diễn và UEFA không loại trừ khả năng trừng phạt nhà vô địch La Liga trong tương lai. Tuy nhiên, xét ở thời điểm hiện tại, họ vẫn sẽ chơi ở giải đấu cấp cao nhất của châu Âu.

Trong một tuyên bố, UEFA cho biết: “Cơ quan phúc thẩm của UEFA đã đưa ra quyết định sau đây liên quan đến việc chấp nhận FC Barcelona trong các giải đấu cấp CLB của UEFA mùa 2023/24. Tuy nhiên, các thủ tục tố tụng liên quan đến việc FC Barcelona tham dự các giải đấu cấp CLB của UEFA mùa 2023/24 chỉ tạm thời bị đình chỉ và có thể được tiếp tục theo yêu cầu của Thanh tra Đạo đức và Kỷ luật (EDI) phụ trách vụ việc.

Barcelona tạm thời được phép tham gia các giải đấu cấp CLB của UEFA mùa 2023/24. Quyết định trong tương lai về việc tham gia hoặc loại bỏ ở các giải đấu cấp CLB của UEFA được bảo lưu. Barcelona có nghĩa vụ thông báo cho EDI về tiến độ của các cuộc điều tra đang diễn ra một cách chủ động và cung cấp cho EDIs tất cả các tài liệu và thông tin mà họ yêu cầu.

EDI phụ trách vụ việc được mời tiếp tục và hoàn thiện cuộc điều tra của họ, đồng thời gửi báo cáo tiếp theo tới Cơ quan phúc thẩm của UEFA nếu và khi họ cho rằng nên đánh giá việc tham gia hoặc loại bỏ Barcelona".

GettyImages-1496424869 (1)
UEFA ra phán quyết cuối cùng về cơ hội tham dự Champions League, dàn sao Barca 'mở cờ trong bụng'

Như vậy, theo như thông báo chính thức mà UEFA đã đưa ra, đội bóng chủ sân Camp Nou sẽ được bốc thăm vòng bảng Champions League, diễn ra vào ngày 31-8 tới đây. Barca sẽ nằm trong nhóm 1 ở lễ bốc thăm cùng với các ông lớn khác như Sevilla, Manchester City, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Benfica, Napoli và Feyenoord.

Theo dõi Sports442 trên