sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Xác định xong khả năng HLV Klopp rời Liverpool để dẫn dắt ĐT Đức

Thứ sáu, 23/06/2023 13:57 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mới đây, người đại diện của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bác bỏ tin đồn thuyền trưởng của Liverpool sắp sửa chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Đức.

Trong những ngày vừa qua, các tờ báo nước Đức đã lên tiếng hy vọng huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể thế chỗ Hansi Flick để giúp đội tuyển nước này lấy lại phong độ nhằm hướng đến tham vọng vô địch Euro 2024 trên sân nhà. Tuy nhiên, khả năng thuyền trưởng Liverpool chuyển đến dẫn dắt "cỗ xe tăng" đã được làm sáng tỏ sau khi người đại diện của ông lên tiếng bác bỏ mọi tin đồn. 

Dưới thời nhà cầm quân Hansi Flick, đội tuyển Đức đã phải trải qua chuỗi phong độ tệ hại khi họ chỉ thắng 4 trong số 16 trận gần nhất. Mặc dù đã nắm chắc suất dự Euro 2024 nhờ tư cách là chủ nhà, tuy nhiên, chuỗi thất bại đáng xấu hổ trong thời gian gần đây chính là một hồi chuông cảnh báo cho Liên đoàn bóng đá của nước này. 

KloppCi (1)
Liverpool 'mở cờ trong bụng' sau lời tuyên bố từ cánh tay phải của Klopp

Ở hai kỳ World Cup gần nhất, Đức đều bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Trong khi đó, tại kỳ Euro 2020, "cỗ xe tăng" tiếp tục nếm mùi cay đắng khi phải dừng chân ở vòng 16 đội sau thất bại trước đội tuyển Anh.

Kể từ khi được bổ nhiệm, Hansi Flick được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Đức giải tỏa được cơn khát danh hiệu, tuy nhiên, thành tích cú ăn ba với Bayern Munich giờ đây có vẻ chỉ còn là điểm sáng hiếm hoi trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Trước áp lực ngày càng gia tăng khi chiến dịch Euro đang cận kề, người người hâm mộ đội tuyển Đức hy vọng rằng Jurgen Klopp có thể lên thay thế để giúp đội bóng nước này trở lại đúng hướng. 

thumb_131436_default_news_size_5 (1)
Liverpool 'mở cờ trong bụng' sau lời tuyên bố từ cánh tay phải của Klopp

Sở dĩ vị thuyền trưởng của Liverpool là cái tên sáng giá nhất có thể đảm đương cho vị trí này bởi ông được xem là huấn luyện viên người Đức thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. Trong những năm tháng dẫn dắt đội bóng chủ sân Anfield và câu lạc bộ Dortmund, Klopp đã chinh phục được chức vô địch Premier League, Bundesliga, Champions League và FA Cup.

Tuy vậy, người đại diện của Klopp hiện đã bác bỏ những tin đồn cho rằng vị chiến lược gia sinh năm 1967 có thể rời Anfield để đảm nhận công việc của Flick. Chia sẻ với tờ Bild, Mark Kosicke cho biết: "Jurgen có hợp đồng dài hạn với Liverpool và Die Mannschaft đã có một huấn luyện viên quốc gia, vì vậy đó không phải là vấn đề đối với chúng tôi". 

Trong khi giới truyền thông và người hâm mộ coi Klopp là ứng cử viên lý tưởng thì chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức Bernd Neuendorf và giám đốc thể thao Rudi Voller vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Flick. Dẫu vậy, đồng quan điểm với phần đông về việc nên tìm huấn luyện viên mới, huyền thoại người Đức, Didi Hamann cũng khẳng định rằng đã đến lúc phải thay đổi cho dù Klopp có sẵn sàng nhận việc hay không.

Theo dõi Sports442 trên