sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Mourinho có lời đáp trả cực phũ phàng sau án phạt nặng của UEFA

Thứ sáu, 23/06/2023 15:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên của AS Roma, Jose Mourinho đã từ bỏ vai trò thành viên của Hội đồng bóng đá UEFA trong bối cảnh căng thẳng leo thang với cơ quan chủ quản.

Mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi rút khỏi Hội đồng bóng đá UEFA sau khi ông vừa nhận án cấm chỉ đạo 4 trận do hành vi lăng mạ trọng tài hậu chung kết Europa League vào đầu tháng 6 vừa qua.

3217803-65911328-2560-1440 (1)
Jose Mourinho đã từ bỏ vai trò thành viên của Hội đồng bóng đá UEFA sau án phạt từ cơ quan này

Chỉ hai ngày sau khi nhận án phạt, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã thông báo quyết định của mình trong một bức thư gửi đến Giám đốc Hội đồng bóng đá UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) - Zvonimir Boban. 

"Thưa ông Boban, cảm ơn ông đã vì đã mời tôi tiếp tục tham gia Hội đồng Bóng đá UEFA, nhưng tôi rất tiếc phải báo tin cho ông rằng tôi sẽ rời nhóm này ngay lập tức.

Tôi đã rất tin tưởng vào nhóm này lúc gia nhập, nhưng giờ thì không, nên tôi phải tự mình đưa ra quyết định. Tôi chân thành nhờ ông báo quyết định này cho chủ tịch Aleksandar Ceferin".

mourinho-7-crop-1686065385177 (1)
Mourinho đã từ bỏ vai trò thành viên của Hội đồng bóng đá UEFA sau khi nhận án phạt từ cơ quan này

Được biết, vị thuyền trưởng của AS Roma chỉ mới được bổ nhiệm vào tổ chức này vào tháng 4 vừa qua, tuy nhiên, sau những chuyện không mấy vui vẻ với ban lãnh đạo UEFA, "Người đặc biệt" đã tuyên bố từ bỏ chức vụ này.

Đây là cơ quan được UEFA thành lập vào hồi đầu năm nay với nhiệm vụ thảo luận và đưa ra các kế hoạch quan trọng liên quan đến bóng đá, bao gồm luật thi đấu, vấn đề trọng tài, phát triển lứa trẻ và sức khỏe của cầu thủ.

Trước đó, vào tối 21 tháng 6, UEFA đã ra thông báo án phạt dành cho huấn luyện viên Mourinho sau khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có phát ngôn xúc phạm, lăng mạ trọng tài Anthony Taylor, người điều khiển chính trận chung kết Europa League, nơi mà AS Roma đã để thua đầy cay đắng trên chấm phạt đền trước Sevilla.

Bên cạnh đó, trong mùa giải 2022-2023, nhà cầm quân sinh năm 1963 còn hai lần bị cấm chỉ đạo ở Serie A cũng đều bởi những sự cố liên quan đến trọng tài. 

Theo dõi Sports442 trên