sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đứng trước cơ hội thiết lập cột mốc mới, Ronaldo tự tin tuyên bố: 'Kỷ lục chạy theo tôi'

Thứ ba, 20/06/2023 10:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ngôi sao Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ đầy cảm xúc trước thềm tạo nên kỷ lục mới trong màu đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Siêu sao Cristiano Ronaldo dường như không có ý định "giảm tốc" khi anh đang mong muốn trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên chơi 200 trận đấu quốc tế. Đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha sẽ sớm biến mục tiêu của mình thành hiện thực nếu anh góp mặt trong trận đấu trước đối thủ Iceland ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 21 tháng 6 tới đây.

r1099444_1296x729_16-9 (1)
Đứng trước cơ hội thiết lập cột mốc mới, Ronaldo tự tin tuyên bố: 'Kỷ lục chạy theo tôi'

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, chân sút vĩ đại sinh năm 1985 chia sẻ: "Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Là trận đấu thứ 200, tôi sẽ là người đầu tiên trong lịch sử làm được điều này, tôi rất tự hào vì đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được, nhưng tôi phải tiếp tục chiến đấu. Tôi vẫn còn nhiều điều phải làm.

Ngày mai là con số tròn trịa, đẹp đẽ mà chưa ai từng có. Tôi nói thật, mình không chạy theo kỷ lục mà kỷ lục đang chạy theo tôi. Tôi vui, đó cũng là động lực để tôi tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở ĐTQG. Và tôi vẫn đang tiếp tục lập những kỷ lục".

Bước qua tuổi 38, cựu ngôi sao Real Madrid là một trong những cầu thủ đã có một sự nghiệp thi đấu quốc tế bền bỉ và xuất sắc. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo là chân sút ghi bàn hàng đầu với 122 bàn thắng và hiện đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ đầu tiên thi đấu và ghi bàn ở 5 VCK Euro và World Cup khác nhau. 

"Còn gì để chinh phục nữa đây?" Ronaldo vừa hỏi vừa cười. "Tôi không biết. Tôi biết rằng có những kỷ lục mà tôi đang nắm giữ. Điều tôi muốn nhất là giành chiến thắng và đi theo con đường hướng tới Giải vô địch châu Âu".

GettyImages-1475636716-1024x683 (1)
Đứng trước cơ hội thiết lập cột mốc mới, Ronaldo tự tin tuyên bố: 'Kỷ lục chạy theo tôi'

Kể từ khi ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia vào năm 2003, ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đã cùng Bồ Đào Nha chinh phục hai danh hiệu lớn. Năm 2016, Ronaldo dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước mình lên ngôi vô địch tại đấu trường Euro cũng như UEFA Nations League vào năm 2019. 

“Tôi hạnh phúc và có tham vọng tiếp tục làm nên lịch sử cho Bồ Đào Nha. Tôi hy vọng chúng tôi có thể giành được nhiều danh hiệu hơn. Hai trăm trận đấu đã chơi chứng minh tình yêu mà tôi dành cho đất nước của mình. Cảm giác như một tài sản và điều đó mang lại cho tôi niềm tự hào và động lực. Điều tôi muốn nhất là giúp đỡ Bồ Đào Nha.

Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc đến đây, bởi vì đó luôn là một giấc mơ. Đại diện cho đội tuyển quốc gia là đỉnh cao của sự nghiệp. Tôi muốn để tiếp tục thi đấu, làm cho gia đình, bạn bè và người Bồ Đào Nha của tôi hạnh phúc.

Tôi có hy vọng làm được nhiều hơn không? Rõ ràng, đó là lý do tại sao tôi ở đây. Đó là lý do tại sao tôi tiếp tục bước đi. Sống từng khoảnh khắc, từng ngày, nhìn thấy phong độ của mình. Tôi nghĩ mình vẫn đang làm tốt, giúp đỡ, ghi bàn và mang đến những màn trình diễn tốt. Miễn là tôi còn động lực và những người xung quanh vẫn còn quan tâm đến sự hiện diện và khả năng lãnh đạo của tôi, tôi sẽ không từ bỏ đội tuyển quốc gia dưới bất kỳ hình thức nào". 

"Như cựu hậu vệ người Bồ Đào Nha, Bruno Alves đã nói: 'Tôi sẽ không nhường vị trí của mình một cách miễn phí', Đó là một hành trình dài, nhưng tôi hy vọng nó sẽ không kết thúc sớm", Ronaldo khép lại những lời chia sẻ đầy cảm xúc.

Theo dõi Sports442 trên