sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Sau lùm xùm bỏ tuyển, Courtois khẳng định: 'Tôi quá thất vọng với huấn luyện viên'

Thứ ba, 20/06/2023 08:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Thủ môn Thibaut Courtois mới đây đã lên tiếng sau khi anh quyết định rời trại huấn luyện của tuyển Bỉ trước trận đấu vòng loại Euro 2024 vì không được chọn làm đội trưởng.

Tại lượt trận thứ 3 vòng loại Euro 2024, tân huấn luyện viên Domenico Tedesco đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển Bỉ cho ngôi sao Romelu Lukaku trong trận đấu với Áo. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng vừa mới được bổ nhiệm thay cho Roberto Martinez sau đó đã tiết lộ với giới truyền thông rằng thủ thành Thibaut Courtois đã tỏ ra vô cùng giận dữ trước quyết định của ông.

GOAL_-_Zoom_Frame_-_Facebook_(35) (1)
Sau lùm xùm bỏ tuyển, Courtois khẳng định: 'Tôi quá thất vọng với huấn luyện viên'

Phát biểu trong buổi họp báo, nhà cầm quân sinh năm 1985 cho biết: "Chúng tôi cùng nhau quyết định rằng Romelu sẽ là đội trưởng trong trận đấu với Áo và Thibaut sẽ là đội trưởng trong trận gặp Estonia vào ngày mai.

Mọi người đều ổn nhưng sau trận đấu, anh ấy [Courtois] đột nhiên muốn nói chuyện với tôi và nói rằng anh ấy sẽ về nhà vì anh ấy thất vọng và cảm thấy bị xúc phạm. Ngay từ đầu tôi đã cố gắng cho anh ấy thấy sự đánh giá cao mà anh ấy xứng đáng có được. Trong mắt tôi, anh ấy là thủ môn giỏi nhất thế giới. Tôi yêu anh ấy với tư cách là một thủ môn, nhưng với quyết định của anh ấy, tôi cảm thấy bị sốc”. 

Sau tuyên bố của huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, thủ thành Real Madrid đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ bằng một bài đăng dài trên Instagram.

"Chiều nay tôi rất ngạc nhiên khi nghe cuộc họp báo của huấn luyện viên. Tôi muốn làm rõ rằng đây không phải là lần đầu tiên tôi trao đổi với các huấn luyện viên về các vấn đề nội bộ, nhưng đây là lần đầu tiên có người quyết định nói điều đó một cách công khai. Tôi quá thất vọng và tôi muốn nói rõ rằng quyết định của huấn luyện viên không phù hợp với thực tế. 

Được hay không được làm đội trưởng ĐTQG không phải là ý thích bất chợt cũng không phải là một quyết định ngẫu nhiên, đó phải là quyết định của anh ấy và đó là những gì tôi đã cố gắng truyền đạt cho anh ấy.

Thật không may là tôi đã không đạt được mục đích của mình. Tôi khẳng định rằng trong mọi trường hợp, tôi không yêu cầu bất cứ điều gì và tôi đã nói chuyện với đồng đội Romelu Lukaku để làm rõ mọi chuyện. 

Hơn nữa, chiều hôm qua tôi đã tiến hành kiểm tra vấn đề ở đầu gối phải. Đội ngũ y tế của CLB của tôi và đội tuyển quốc gia đã liên hệ và xem xét tất cả các tài liệu liên quan, sau đó đưa ra quyết định để tôi nghỉ ngơi nhằm giúp hồi phục chấn thương".

1000x68017
Sau lùm xùm bỏ tuyển, Courtois khẳng định: 'Tôi quá thất vọng với huấn luyện viên'

Tuy nhiên, HLV Tedesco cũng đã khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi ông phủ nhận việc Courtois rời tuyển do chấn thương: “Tôi ước mình có thể nói đó là chấn thương nhưng tôi không thể nói dối. Tôi luôn cố gắng bảo vệ các cầu thủ nhưng điều đó là không thể trong tình huống này". 

Hiện tại, tuyển Bỉ đứng thứ 2 tại bảng F vòng loại EURO, xếp sau Áo với 3 điểm ít hơn nhưng còn trong tay một trận chưa đấu với đội tuyển Estonia vào rạng sáng ngày 21 tháng 6 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên