sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chelsea nhận án phạt cực nặng, Juventus bị 'trảm' khỏi sân chơi châu lục

Thứ bảy, 29/07/2023 10:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, UEFA đã chính thức công bố án phạt dành cho hai gã khổng lồ Juventus và Chelsea do các sai phạm trong báo cáo tài chính.

Theo trang Eurosport đưa tin, trong một thông báo được phát đi vào cuối ngày 28/7, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra án phạt cho hai câu lạc bộ Juventus và Chelsea.

Cụ thể, "bà đầm già thành Turin" sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu trong mùa giải 2023/24 và bị phạt tiền sau khi UEFA phát hiện câu lạc bộ này vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP). Trong khi đó, đội bóng đến từ Premier League, Chelsea bị phạt 10 triệu euro ở một phán quyết riêng cũng do những sai phạm liên quan đến mảng tài chính. 

Juventus-Flag
Chelsea nhận án phạt cực nặng, Juventus bị 'trảm' khỏi sân chơi châu lục

Ngoài việc bị loại khỏi Europa Conference League, Juventus cũng bị phạt 20 triệu euro, trong đó 10 triệu euro sẽ bị phạt bổ sung nếu không tuân thủ quy tắc tài chính giai đoạn tới. Tức là, khoản tiền này cũng sẽ chỉ được áp dụng nếu các năm tài chính 2023, 2024 và 2025 không đáp ứng các yêu cầu thu chi của đội. 

Sau khi nhận được phán quyết từ UEFA, gã khổng lồ nước Ý bày tỏ sự nuối tiếc, tuy nhiên họ quyết định sẽ không kháng cáo. Trong một tuyên bố với giới truyền thông, chủ tịch của Juventus, ông Gianluca Ferrero cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định của Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của UEFA. Chúng tôi không chia sẻ cách giải thích đã được đưa ra để bảo vệ chúng tôi, và chúng tôi vẫn tin chắc vào tính hợp pháp của các hành động và tính hợp lệ của các lập luận của chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định không kháng cáo phán quyết này. Bất chấp quyết định đau đớn này, giờ đây chúng ta có thể bước vào với mùa giải mới bằng cách tập trung vào sân đấu chứ không phải tòa án”.

general-view-outside-stadium-ahead-810129282
Chelsea nhận án phạt cực nặng, Juventus bị 'trảm' khỏi sân chơi châu lục

Trong khi đó, với Chelsea, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ bị phạt 10 triệu euro do vi phạm Luật công bằng tài chính trong quá khứ, khi CLB vẫn còn thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga, Roman Abramovich. Trong một thông cáo mới đây, The Blues cũng bày tỏ quan điểm rằng:

"Chelsea đã hoàn toàn hợp tác và hỗ trợ UEFA trong quá trình điều tra những vấn đề này và sau khi phân tích bởi Cơ quan kiểm soát tài chính, câu lạc bộ đã ký kết một thỏa thuận với UEFA. Theo thỏa thuận đó, câu lạc bộ phải trả một khoản đóng góp tài chính là 10 triệu euro cho UEFA như một khoản thanh toán cố định.

Theo các nguyên tắc cốt lõi của nhóm sở hữu câu lạc bộ về tuân thủ đầy đủ và minh bạch với các cơ quan quản lý, chúng tôi rất biết ơn vì vụ việc này đã được kết thúc bằng cách chủ động tiết lộ thông tin cho UEFA và một thỏa thuận giải quyết đầy đủ các vấn đề được báo cáo.

Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình tới UEFA vì đã xem xét vấn đề này. Chelsea đánh giá rất cao mối quan hệ của mình với UEFA và mong muốn xây dựng mối quan hệ đó trong những năm tới". 

Án phạt này là một đòn giáng nữa đối với các ông chủ hiện tại của Chelsea sau năm đầu tiên cầm quyền đáng thất vọng, khi đội bóng này đứng thứ 12 trên BXH Premier League mùa trước, một thành tích tệ nhất trong lịch sử CLB kể từ 1993/94.

Theo dõi Sports442 trên