sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Bản hợp đồng thất bại' tỏa sáng đúng lúc, Man United có trận thắng thứ hai liên tiếp

Thứ tư, 19/07/2023 21:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man United tiếp tục có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Lyon nhờ pha vô lê đẹp mắt của Donny van de Beek ở đầu hiệp 2.

Trước khi lên đường sang Mỹ du đấu mùa hè 2023, câu lạc bộ Man United tiếp tục có thêm một trận giao hữu với Lyon tại Edinburgh, Scotland. Cách đây vài ngày, đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã có màn khởi đầu khá thuận lợi khi Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Leeds United với tỷ số 2-0.

skysports-mason-mount-man-utd_6223455
Mason Mount tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát

Tiếp đà chiến thắng, các cầu thủ nửa đỏ thành Man lên dây cót tinh thần để hướng tới thắng lợi thứ hai liên tiếp. Kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các chân sút của đội bóng đến từ nước Anh đã tạo ra những cơ hội ngon ăn và liên tục áp sát khung thành của đối phương, tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra khá vô duyên với bàn thắng.

Tâm điểm của sự chú ý trong trận đấu này vẫn đổ dồn về cái tên Mason Mount khi tân binh của Quỷ đỏ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát. Nửa sau của hiệp đấu đầu tiên, chân sút tuyển Anh cũng đã có những khoảng trống nhất định để làm bàn, dẫu vậy, cũng như các đồng đội, Mount lại gặp thất bại trong khâu dứt điểm cuối cùng. Hiệp 1 của trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Erik ten Hag thực hiện thay đổi toàn bộ đội hình khi các cầu thủ trên băng ghế dự bị đều được tung vào sân. Ngay sau khi tiếng còi vang lên, các cầu thủ Man United đã liên tục ép sân để tìm kiếm bàn thắng.

van-de-beek-mu-lyon1 (1)
Donny van de Beek có cú vô lê 1 chạm hoàn hảo để đưa Man United vươn lên dẫn trước

Và quả ngọt cũng đã đến với đội bóng của đoàn quân Erik ten Hag khi ở phút thứ 49, Donny van de Beek có cú vô lê 1 chạm hoàn hảo sau nỗ lực tạt bóng từ đáy biên ngang của tài năng trẻ Daniel Gore. Cú sút tuyệt đẹp đã làm rung mảnh lưới đội bóng đến từ nước Pháp và đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, ở phút thứ 63, huấn luyện viên Laurent Blanc bên phía Lyon cũng đã thực hiện thay đổi gần như toàn bộ đội hình khi có đến 10 cầu thủ vào sân thay người. Dẫu vậy, đại diện đến từ Ligue 1 vẫn tiếp tục thi đấu thiếu sinh lực và không thể tạo ra được một cơ hội ghi bàn đáng kể nào.

Phút thứ 66, Man United suýt nhân đôi cách biệt sau khi cầu thủ Fred có đường chuyền tốt cho Isak Hansen-Aaroen, tuy nhiên, thủ môn dự bị của Lyon là Remy Riou đã kịp thời phản xạ để cản phá thành công. Những phút sau đó, các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag đã tiếp tục duy trì tốc độ tấn công để tìm bàn thứ 2 nhưng họ vẫn chưa thành công. Kết thúc trận đấu, đội bóng nửa đỏ thành Manchester tiếp tục có trận thắng thứ hai liên tiếp với tỉ số 1-0 trước đại diện đến từ nước Pháp.

Vào ngày 23 tháng 7 tới đây, Man United sẽ có cuộc chạm trán với đại kình địch Arsenal trong khuôn khổ giao hữu Hè 2023. 

Theo dõi Sports442 trên