sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi đạt cột mốc mới, sắp vượt mặt Ronaldo

Thứ hai, 27/02/2023 11:02 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau pha lập công vào lưới Marseille, Lionel Messi đã chính thức cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp cấp CLB và chỉ còn kém Ronaldo đúng 1 pha lập công.

Trong khuôn khổ vòng 25 giải VĐQG Pháp, PSG đã có màn đối đầu với Marseille. Dù không thi đấu ổn định ở quãng thời gian gần đây và lại còn phải làm khách, nhưng đoàn quân của HLV Christophe Galtier vẫn thi đấu ở đẳng cấp cao hơn so với đối phương.

messi can moc 700 ban thang trong su nghiep cap CLB
Messi cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp độ CLB

Các ngôi sao của PSG đã thể hiện đúng với đẳng cấp vốn có của mình và chung cuộc họ đã mang về thắng lợi với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Lionel Messi và cú đúp tới từ Kylian Mbappe. Đáng chú ý hơn, với pha lập công này thì siêu sao người Argentina đã chạm mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp cấp CLB, tính ở các giải đấu thuộc châu Âu.

Hiện tại, Lionel Messi chỉ còn kém Cristiano Ronaldo đúng 1 bàn bởi ở mùa đông vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League trong màu áo của Al-Nassr. Cho tới lúc này, cũng chỉ có Messi và Ronaldo là hai cái tên duy nhất đã chạm mốc 700 bàn ở châu Âu.

Cơ hội để Lionel Messi vượt mặt Ronaldo là cực kỳ lớn. Nên nhớ rằng, lịch thi đấu của PSG ở phía trước vẫn còn là rất nhiều và đa phần là ở đấu trường quốc nội. Trước các đối thủ yếu hơn, rõ ràng việc siêu sao người Argentina có thể tiếp tục lập công không phải là điều gì đó khó khăn. Ngoài ra ở mùa giải năm nay, El Pulga cũng đang thể hiện phong độ thi đấu khá ấn tượng khi có được cho mình 16 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo trên mọi mặt trận cho PSG.

messi vuot mat ronaldo
Những màn so kè nhau giữa Messi và Ronaldo luôn rất được chú ý

Về tương lai của Lionel Messi, nhiều nguồn tin cho hay El Pulga sẽ không gia hạn với đội chủ sân Parc des Princes sau khi kết thúc hợp đồng. Đã có những đồn đoán về bến đỗ tiếp theo của siêu sao người Argentina nhưng chưa có gì là rõ ràng vào lúc này.

Có thể nói rằng, những cuộc đua tranh giữa hai cái tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn luôn cực kỳ đáng chú ý và họ đã so kè nhau trong hơn một thập kỷ qua. Sẽ thật khó để trong tương lai xuất hiện một cặp "kỳ phùng địch thủ" như vậy.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên