sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Troussier gọi 'vỏn vẹn' 2 cầu thủ HAGL lên U23 Việt Nam, bầu Đức chính thức vỡ mộng

Thứ hai, 27/02/2023 16:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã chính thức công bố danh sách hội quân U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 với nhiều bất ngờ.

Ngày 1/3 tới, U23 Việt Nam sẽ hội quân đợt đầu tiên để chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2023. Và chiều nay - tức chỉ ít giờ sau lễ nhận chức của tân thuyền trưởng Philippe Troussier, danh sách 41 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 32 đã chính thức được công bố. 

DSTT U23 Viet Nam
Danh sách 41 cầu thủ của U23 Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên

Có thể thấy, chiến lược gia người Pháp không gặp quá nhiều khó khăn trong việc lên danh sách hội quân cho U23 Việt Nam. Những gương mặt tiềm năng của U19 Việt Nam cách đây 2 năm như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đều góp mặt. 

Bên cạnh đó là hàng loạt những gương mặt mới cũng được trao cơ hội và sẵn sàng bước vào cuộc đua tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam.

Duy có một điểm đáng chú ý khi trong danh sách hội quân chỉ có 2 cầu thủ của HAGL góp mặt là thủ thành Trần Trung Kiên và hậu vệ Phan Du Học. Từ lâu, đội bóng phố núi luôn đóng góp rất nhiều cái tên tiềm năng cho các cấp độ ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở cấp độ trẻ nên điều này chắc chắn khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ. 

hagl u23 viet nam
Chỉ có 2 cầu thủ HAGL được HLV Troussier gọi lên U23 Việt Nam

Trước đó, thuyền trưởng HAGL - HLV Kiatisak cũng từng lên tiếng cho biết bầu Đức đang mong muốn tạo ra một lứa cầu thủ trẻ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam dự SEA Games 32:

"Tôi phải xây dựng một thế hệ cầu thủ trẻ mới cho CLB HAGL, theo ý tưởng của bầu Đức. Bầu Đức muốn tôi tạo ra một lứa cầu thủ trẻ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, các cầu thủ trẻ của đội phải nỗ lực để có tên trong đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games. 

Dự kiến từ nay đến trước SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, U23 Việt Nam trải qua 4 đợt tập trung và tân thuyền trưởng dần dần rút gọn danh sách đội hình để tìm ra được bộ khung ưng ý nhất. Giai đoạn tập trung tới đây từ 1/3 đến 7/3 chủ yếu tân HLV trưởng rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn kế tiếp. 

VIDEO: Sao trẻ HAGL sút phạt không tưởng, bầu Đức "nở mày nở mặt" 
Theo dõi Sports442 trên