sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Loạt báo lớn châu Á đưa tin rầm rộ về thương vụ giữa HLV Troussier và bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 28/02/2023 08:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới châu Á dành sự quan tâm đặc biệt và tốn "không ít giấy mực" về sự kiện ĐT Việt Nam bổ nhiệm HLV Philippe Troussier mới đây.

Hôm qua (27/2), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Teong thời hạn 3,5 năm tới, chiến lược gia người Pháp sẽ gánh trên vai trọng trách dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đạt được kết quả tốt ở sân chơi khu vực, châu lục và quan trọng hơn cả là mục tiêu giúp ĐTQG giành tấm vé dự World Cup 2026.

hlv troussier vs vff
HLV Philippe Troussier chính thức đảm nhiệm "ghế nóng" của bóng đá Việt Nam

Thương vụ chiêu mộ HLV Troussier không chỉ thu hút truyền thông khu vực Đông Nam Á mà còn nhận được sự quan tâm lớn của cả châu Á. Theo đó, đa phần các trang báo lớn nhỏ của châu lục đều đánh giá cao tài năng của nhà cầm quân này.

Cụ thể, tờ Bolanas của Indonesia nhấn mạnh: “Giấc mơ World Cup là lý do khiến Việt Nam đưa về một nhà cầm quân tên tuổi như Philippe Troussier”.

Bên cạnh đó, hai trang tin từ Thái Lan là Matichon và Nation TV cho rằng với bản CV ấn tượng khi từng dẫn dắt nhiều ĐTQG cùng CLB trên thế giới, HLV Troussier hứa hẹn sẽ vận dụng vốn kinh nghiệm của mình để mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

hlv troussier
HLV Troussier gây ấn tượng với bản CV "vàng"

Trong khi đó, trang Yahoo Sports hay Soccer.jp của Nhật Bản cũng dành sự quan tâm đặc biệt về bản hợp đồng mới của HLV Troussier - người hùng một thời của bóng đá nước này khi từng giúp ĐT Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2000, đặc biệt hơn là lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

“VFF đã xem xét rất kỹ lưỡng ai sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, một thỏa thuận giữa hai bên đã được thông qua”, trang Soccer.jp viết.

Tương tự, báo chí Hàn Quốc và Trung Quốc cũng "tốn không ít giấy mực" về sự kiện bổ nhiệm HLV trưởng của ĐT Việt Nam, qua đó cho thấy sức ảnh hưởng của chiến lược gia người Pháp cũng như bóng đá Việt Nam ở châu lục.

Sau thành công vang dội của HLV Park Hang Seo thời gian qua, truyền thông châu Á chắc chắn sẽ không khỏi kỳ vọng và dõi theo bước đi của tân HLV Troussier và bóng đá Việt Nam trong tương lai.

(VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên