sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Những điểm nhấn trong ngày Man Utd 'đả bại' Newcastle tại chung kết Carabao Cup

Thứ hai, 27/02/2023 15:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Vừa qua, Man Utd đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm khi đánh bại Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup.

Chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm

chuc vo dich xung dang cua man utd
Chức vô địch xứng đáng của Man Utd

Lần gần nhất Man United có được cho mình một danh hiệu đó là khi họ lên ngôi ở đấu trường Carabao Cup mùa giải 2016/17 với việc hạ gục Southampton 3-2 trong trận chung kết. Phải mãi tới 6 năm sau thì họ mới tiếp tục mang về thêm một danh hiệu nữa và thật trùng hợp, chiếc cúp đó lại là Carabao Cup. 

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên dưới thời của HLV Erik ten Hag nhưng đáng nói hơn đó chính là việc nó đến ở ngay mùa giải đầu tiên của vị chiến lược gia người Hà Lan. Ngoài ra, Man Utd vẫn còn đang chinh chiến ở 3 đấu trường khác là Ngoại hạng Anh, UEFA Europa League và FA Cup. Cơ hội để Quỷ Đỏ mang về thêm cho mình những chiếc cúp ở mùa này vẫn là hoàn toàn có thể. 

Sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện

hlv erik ten hag mang toi su khac biet
Sự khác biệt mang tên Erik ten Hag

HLV Erik ten Hag đã cho thấy đẳng cấp trong cách huấn luyện của mình. Không chỉ giúp Man Utd thay đổi chóng mặt, có thể nhận ra khả năng đọc trận đấu của vị chiến lược gia người Hà Lan là tốt đến thế nào. Đó là lý do vì sao những lần thay người của "thuyền trưởng" 53 tuổi này luôn mang lại sự hiệu quả cực kỳ cao. Điều đó đã khiến cho HLV Eddie Howe của Newcastle không kịp trở tay ở trận chung kết Carabao Cup vừa qua.

Ít ai có thể ngờ rằng, ngay trong mùa giải đầu tiên của mình với Man Utd, HLV Erik ten Hag đã có thể làm được nhiều điều như vậy. Cập bến đội chủ sân Old Trafford với nhiều hy vọng, nhưng thực sự không nhiều người tin tưởng vị "thuyền trưởng" người Hà Lan có thể làm được nhiều điều đến thế.

Casemiro - cầu thủ của những trận đấu lớn

casemiro chung minh dang cap cua cau thu hang dau the gioi
Casemiro chứng minh đẳng cấp của cầu thủ hàng đầu thế giới

Casemiro đã chứng minh mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí tiền vệ mỏ neo và là người giàu kinh nghiệm chinh chiến nhất ở trên sân. Chính tiền vệ người Brazil đã bật cao đánh đầu trong hiệp đấu đầu tiên để giúp Quỷ Đỏ khai thông thế bế tắc trước Newcastle.

Không chỉ vậy, Casemiro còn luôn luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng ở trên sân, giành chiến thắng phần lớn các pha bóng tranh chấp với các cầu thủ đối phương. Tiền vệ người Brazil thực sự đã tạo ra tiền đề giúp các đồng đội xung quanh tự tin chơi bóng với đẳng cấp cao nhất.

Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn

qua kho de ngang can rashford vao luc nay
Quá khó để ngăn cản Marcus Rashford vào lúc này

Tiền đạo người Anh luôn là mối đe dọa thường trực đối với hàng phòng ngự của Newcastle ở trận đấu này. Đó là lý do vì sao mỗi khi có bóng, Rashford luôn bị tới 2 cầu thủ đối phương đeo bám. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 này vẫn biết cách để tỏa sáng và đóng góp lớn vào danh hiệu Carabao Cup vừa qua của Man Utd.

Trong bàn thắng mở tỉ số của Casemiro, chính Rashford là người đã đi bóng và kiếm về quả đá phạt cho Man Utd và sau đó, đích thân tiền đạo người Anh đã tự mình lập công nâng tỉ số lên 2-0. Thực sự đây là mùa giải mà Marcus Rashford đã có sự lột xác vô cùng mạnh mẽ.

Lịch sử gọi tên David De Gea

david de gea di vao lich su cua man utd
David De Gea đi vào lịch sử của Man Utd

De Gea là cái tên đã từng lên ngôi với Man Utd ở chính Carabao Cup ở mùa giải 2016/17 và 6 năm sau, thủ thành người Tây Ban Nha thêm một lần nữa có được vinh dự này. Không chỉ chơi xuất sắc để giúp Quỷ Đỏ bảo toàn mành lưới ở trận đấu vừa qua, cầu thủ sinh năm 1990 luôn dành cho các cầu thủ phía trên mình những lời động viên ở trong trận đấu.

Với việc tiếp tục giúp Man Utd không phải nhận bàn thua, De Gea chính thức trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Man Utd với 181 lần, vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel với 180 lần. Thực sự đây là thành tích vô cùng ấn tượng nhưng xứng đáng với những gì thủ thành người Tây Ban Nha đã cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. 

Đẳng cấp Luke Shaw

luke shaw thi dau an tuong
Luke Shaw có màn trình diễn ấn tượng

Kể từ khi chuyển đến Man Utd, Luke Shaw đã gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là chấn thương gãy chân kinh hoàng. Dẫu vậy thì từng bước, cầu thủ này đã lấy lại phong độ và dưới thời HLV Erik ten Hag, hậu vệ trái người Anh đã "tiến hóa" trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chính Luke Shaw là cái tên đã có đường kiến tạo như đặt để Casemiro băng vào đánh đầu mở tỉ số. Đây cũng là mùa giải mà cầu thủ sinh năm 1995 có phong độ vô cùng ổn định. Ngoài ra, Shaw cũng là cái tên độc chiếm hành lang cánh trái của ĐT Anh ở cả UEFA Euro 2020 và World Cup 2022 vừa qua. Không sai khi nói rằng, Luke Shaw là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên