sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Pulisic mong xóa sổ VAR: 'Công nghệ mà không đưa ra quyết định chính xác 100% thì nên loại bỏ'

Thứ ba, 03/10/2023 09:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, trên sóng truyền hình, tân binh của AC Milan - Christian Pulisic khẳng định rằng bóng đá sẽ tuyệt vời hơn nếu không có VAR.

Vào cuối tuần vừa rồi, Premier League đã chứng kiến một sai lầm nghiêm trọng của tổ trọng tài điều hành phòng VAR trong trận đấu giữa Tottenham và Liverpool. Cụ thể, phút thứ 34, trong khi tỉ số trận đấu vẫn đang là 0-0, Luis Diaz thoát xuống sút tung lưới Spurs sau đường chuyền của Mo Salah nhưng trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

ac-milan-v-ss-lazio-serie-a-tim-1
Pulisic mong xóa xổ VAR: 'Công nghệ mà không đưa ra quyết định chính xác 100% thì nên loại bỏ'

Trong các tình huống tương tự, tổ VAR và trọng tài chính sẽ phối hợp chặt chẽ để xác định vị trí của cầu thủ này có hợp lệ hay không. Tuy nhiên, tổ trưởng phòng VAR Darren England và ông Simon Hooper đã phối hợp không tốt, do đó gây ra hiểu lầm nghiêm trọng và hủy bỏ bàn thắng của Luis Diaz dù tiền đạo của đội bóng chủ sân Anfield không hề việt vị.

Sự việc này vẫn đang rất nóng trong những ngày vừa qua và mới đây, trong chương trình truyền hình Men In Blazer's, tiền vệ người Mỹ - Pulisic cũng đã chia sẻ rằng nếu công nghệ không thể đưa ra quyết định chính xác 100% thì nên loại bỏ nó.

"Nên loại bỏ VAR hoàn toàn. Tôi không có vấn đề gì với công nghệ Goal Line. Theo quan điểm của tôi, tôi nghĩ nó rất tuyệt theo nhưng những thứ khác thì không. Những quyết định của VAR nếu có lợi cho bạn thì bạn sẽ hài lòng, nếu nó chống lại bạn, bạn sẽ ghét nó. Nhưng nhìn chung, với tư cách là một người hâm mộ bóng đá, tôi nghĩ chúng ta sẽ tốt hơn nếu không có VAR", Pulisic chia sẻ. 

Var
Pulisic mong xóa xổ VAR: 'Công nghệ mà không đưa ra quyết định chính xác 100% thì nên loại bỏ'

Sau trận đấu, Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) thừa nhận sai lầm và gửi thư xin lỗi đến Liverpool. PGMOL cho biết sai lầm này xuất phát từ “lỗi nghiêm trọng của con người”, đồng thời trừng phạt trọng tài Simon Hooper và tổ VAR.

Dẫu vậy, thuyền trưởng của Lữ đoàn đỏ, ông Jurgen Klopp cho rằng lời xin lỗi chẳng có ích gì bởi nó chẳng thể thay đổi kết quả và đã khiến đội bóng của ông đã phải trả giá cho sai lầm đó. VAR chắc chắn sẽ còn tiếp tục gây tranh cãi chừng nào nó còn tồn tại trong các trận đấu bóng đá.

Theo dõi Sports442 trên