sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Dựa vào một cơ sở, HLV ĐT Lào mạnh dạn tuyên bố muốn dự VCK World Cup

Thứ hai, 02/10/2023 17:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Lào - Kanlaya Sysomvang bày tỏ sự quyết tâm vượt qua vòng loại thứ nhất, thậm chí mong muốn giành suất dự VCK World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Lào sẽ đối đầu với đối thủ Nepal. Đây được coi là thử thách không dễ để vượt qua đối với đại diện Đông Nam Á. 

Chia sẻ trước thềm bước vào sân chơi này, HLV ĐT Lào - Kanlaya Sysomvang cho biết: "Lào đặt mục tiêu giành một suất vào vòng loại 2 FIFA World Cup 2026. Đây là bước đi quan trọng trong sứ mệnh nâng tầm bóng đá Lào".

"Đối với các cầu thủ của tôi, họ có đủ sự tự tin để lọt vào vòng trong từ kinh nghiệm ở các giải U23, giải của LĐBĐ Đông Nam Á và châu Á. Việc thi đấu với các đội khác cũng giúp đội hình của tôi tự tin hơn", nhà cầm quân ĐT Lào bày tỏ sự tự tin. 

dt lao
ĐT Lào đặt mục tiêu vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026

Về đối thủ Nepal sắp tới, HLV Kanlaya Sysomvang nhận định: “Chúng tôi đã thi đấu với họ hai trận và thua cả hai, nhưng đó là cơ hội tốt để tái đấu. Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi có thể làm được, họ có thể chiến đấu và chúng tôi có thể gây bất ngờ cho Nepal”.

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu vượt qua vòng loại thứ nhất, HLV ĐT Lào còn không ngại hướng đội bóng của mình đến mục tiêu cao cả hơn. Theo đó, việc số lượng các đội tham dự VCK World Cup 2026 được tăng lên con số 48, HLV Sysomvang tin tưởng rằng đây là cơ hội vàng để các nền bóng đá đang phát triển như Lào có thể mơ về suất tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

hlv dt lao kanlaya sysomvang
HLV ĐT Lào mong muốn đội nhà có thể giành được suất tham dự VCK World Cup 2026

"Đối với tôi, FIFA World Cup là giải đấu lớn nhất thế giới. Mọi người đều biết, mọi người theo dõi. Đối với các cầu thủ, mọi người đều muốn chơi ở vòng chung kết. Với 48 đội, tôi hy vọng Lào sẽ có mặt. Chúng tôi muốn thấy bầu không khí ở đó và làm nên lịch sử.", nhà cầm quân ĐT Lào nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên