sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Liên tục 'nổ súng', Lukaku lập thành tích đáng nể tại đấu trường Europa League

Thứ sáu, 27/10/2023 10:04 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho AS Roma vào rạng sáng nay, tiền đạo Romelu Lukaku hiện đã ghi được tới 18 bàn sau 14 trận liên tiếp tại Europa League.

Vào rạng sáng nay 27/10 (theo giờ Việt Nam), AS Roma tiếp đón đối thủ Slavia Prague trên sân nhà Olimpico trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Và đúng phút thi đấu đầu tiên, người hâm mộ AS Roma đã có cơ hội ăn mừng khi Bove mở tỷ số với pha dứt điểm kỹ thuật ngoài vòng cấm, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0. 

as-roma-110
Liên tục 'nổ súng', Lukaku lập thành tích đáng nể tại đấu trường Europa League

Tiếp đà thăng hoa, đến phút 17, Romelu Lukaku nhân đôi cách biệt cho á quân Europa League mùa trước với cú sút gọn gàng bằng chân trái sở trường sau đường chuyền như dọn cỗ của Stephan El Shaarawy. Theo thống kê, chân sút người Bỉ đã ghi tới 18 bàn sau 14 trận liên tiếp ở đấu trường này cho các CLB Inter Milan, Everton và AS Roma. Đây là chuỗi trận ghi bàn dài nhất với một cầu thủ trong lịch sử Europa League.

Kể từ khi chuyển đến khoác áo đội bóng thủ đô nước Ý, Lukaku đã luôn khiến người hâm mộ trầm trồ tán thưởng bởi màn trình diễn thăng hoa. Ở 2 trận đấu trước đó tại Europa League 2023/24, tiền đạo sinh năm 1993 đã ghi bàn quyết định giúp Roma thắng 2-1 trên sân của Sheriff Tiraspol và góp một bàn trong trận thắng Servette 4-0 trên sân nhà.

as-roma-107
Liên tục 'nổ súng', Lukaku lập thành tích đáng nể tại đấu trường Europa League

Hiện tại, Lukaku đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Roma, bỏ xa người đứng sau là Andrea Belotti (5 bàn sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường). Trong khi đó, với đội bóng chủ sân Olimpico, 3 điểm có được trước đối thủ tại lượt trận thứ ba giúp họ duy trì mạch trận toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng G Europa League (9 điểm/3 trận). Đoàn quân huấn luyện viên Mourinho gần như chắc chắn giành vé đi tiếp khi hơn đội xếp thứ ba là Servette tới 8 điểm.

Theo dõi Sports442 trên