sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Henderson chưa thể ra mắt Ajax vì nguyên do đặc biệt

Thứ hai, 22/01/2024 15:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Jordan Henderson đã gia nhập Ajax sau khi chấm dứt cơn ác mộng ở Arab Saudi, tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa thể ra sân trong màu áo đội bóng mới.

Theo tờ Mirror đăng tải, Jordan Henderson đã buộc phải theo dõi chiến thắng 4-1 của Ajax trước RKC Waalwijk từ khán đài vì vấn đề liên quan đến giấy phép lao động. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1990 đã ký hợp đồng với ông lớn Hà Lan sau khi tháo chạy khỏi Al-Ettifaq. Ở kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, ngôi sao người Anh chia tay Liverpool để chuyển đến chơi bóng tại Saudi Pro League. Tuy nhiên, chỉ sau sáu tháng, vì nhiều lý do khác nhau, Henderson quyết định chia tay Arab Saudi để trở về lại châu Âu. 

0024078564
Henderson chưa thể ra mắt Ajax vì nguyên do đặc biệt

Mặc dù vậy, người hâm mộ đội bóng thủ đô vẫn chưa thể chứng kiến cầu thủ người Anh ra sân. Nguyên nhân được cho là bởi các quy định mới của Brexit. Theo đó, Ajax phải chờ giấy phép lao động được phê duyệt trước khi Henderson có thể tập luyện hoặc thi đấu cùng các đồng đội mới. Mặc dù không có bất cứ thông tin nào cho thấy đơn đăng ký sẽ không thành công nhưng Mirror cho biết quá trình này có thể mất tới hai tuần.

Gã khổng lồ Hà Lan đang cố gắng đẩy nhanh quá trình này và gần như chắc chắn sẽ được chấp thuận. Tuy nhiên, việc không thể ra sân trong trận gặp Waalwijk đã khiến cầu thủ 33 tuổi này cảm thấy buồn lòng. 

"Tôi muốn ra mắt càng sớm càng tốt và rất nóng lòng chờ đợi điều đó. Tôi có trách nhiệm thể hiện những gì mình có thể trong các buổi tập và thi đấu. Tôi sẵn sàng bắt đầu khi có thể. Tôi luôn cống hiến cả cuộc đời mình cho bóng đá và sẽ tiếp tục làm như vậy", cựu tiền vệ của Lữ đoàn đỏ nói trước trận đấu.

0_GettyImages-1942815426 (1)
Henderson chưa thể ra mắt Ajax vì nguyên do đặc biệt

Nếu giấy phép lao động của anh ấy được chấp thuận trong tuần tới, Henderson sẽ có thể ra sân trong trận đấu với Heracles của Eredivisie vào thứ Bảy. Về phía Ajax, đội bóng này đã khởi đầu mùa giải một cách tệ hại và đứng trước nguy cơ xuống hạng trước khi Maurice Steijn bị sa thải. Tuy nhiên, dưới triều đại John van't Schip đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Hà Lan đã lọt xác. 6 chiến thắng trong 8 trận đã giúp họ leo lên vị trí thứ 5 trên BXH, chỉ kém đội xếp thứ 3 là  Twente 6 điểm, đội chiếm vị trí cuối cùng dự Champions League mùa tới.

Theo dõi Sports442 trên