sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Jose Mourinho vạch trần nguyên do Man United vẫn mãi lận đận

Thứ ba, 19/12/2023 10:01 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết ông từng nói với ban lãnh đạo Man United rằng câu lạc bộ “không thể thành công với một số cầu thủ và nhân viên” của họ.

Huấn luyện viên Jose Mourinho dẫn dắt Man United từ năm 2016 đến năm 2018, giúp đội bóng chủ sân Old Traffrord lên ngôi vô địch Europa League và Carabao Cup. Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn với các cầu thủ cũng như ê kíp điều hành đội bóng mà "Người đặc biệt" đã mất ghế vào cuối 2018.

GettyImages-960192526-scaled (1)
HLV Jose Mourinho vạch trần nguyên do Man United vẫn mãi lận đận

Kể từ sau khi chia tay vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nửa đỏ thành Manchester loay hoay với Ole Solskjaer, Ralf Rangnick và giờ là Ten Hag. Tuy nhiên, nhìn vào kết quả đạt được, có thể thấy không ai làm tốt hơn Mourinho. Mới đây, trong buổi chia sẻ trên podcast của cậu học trò cũ John Obi Mikel, nhà cầm quân sinh năm 1963 đã bất ngờ tiết lộ một số sự thật và lý do mà Man United đến thời điểm hiện tại vẫn lận đận dù đã qua nhiều đời thuyền trưởng. 

"Sau hai tháng đầu làm việc, tôi từng nói với giới chủ Man United rằng khi còn những người này (vài cầu thủ và thành viên ban lãnh đạo CLB - PV), đội bóng sẽ không thể làm nên chuyện. Nhóm người này không chỉ có các cầu thủ. Và đến bây giờ, họ vẫn còn có mặt ở Man United", vị thuyền trưởng của AS Roma chia sẻ. 

Dù "Người đặc biệt" không điểm mặt chỉ tên đích danh từng cầu thủ, tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể hình dung ra được bởi lẽ 4 cầu thủ từng chơi cho Mourinho vẫn còn hiện diện ở Old Trafford chỉ còn lại những cái tên như Anthony Martial, Marcus Rashford, Luke Shaw và Scott McTominay. Trong số này, Shaw và Martial từng bị chính huấn luyện viên Mourinho chỉ trích đích danh, thậm chí, ông còn yêu cầu ban lãnh đạo Man United phải bán hai cầu thủ kể trên. 

i (44)
HLV Jose Mourinho vạch trần nguyên do Man United vẫn mãi lận đận

Cựu huấn luyện viên Quỷ đỏ cũng tiết lộ rằng phản ứng của một cầu thủ ở đội bóng chủ sân Old Trafford khi bị thay ra khiến ông nhận ra rằng mình phải điều chỉnh phong cách quản lý. 

“Tại Man United, tôi thay một cầu thủ ngay trong hiệp một, rồi người đại diện của cậu ta sau đó cáo buộc tôi bắt nạt cầu thủ ấy. Điều đó khiến tôi phải thay đổi. Thi thoảng tôi nhớ về khoảng thời gian ấy và bật cười", vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay. 

Nhớ lại khoảng thời gian dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ rằng ông không hề tiếc nuối gì bởi bản thân đã nỗ lực một cách tuyệt đối. Mourinho tiết lộ khi gặp lại các cổ động viên Man United vài năm trước, nhiều người thậm chí đã hát vang tên ông. Và chính người hâm mộ của Quỷ đỏ cũng thừa nhận rằng đội bóng của họ đã sa sút trầm trọng kể từ khi sa thải huấn luyện viên Jose Mouronho.

Theo dõi Sports442 trên