sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Pep Guardiola muốn làm được điều giống Hà Nội FC, khát khao danh hiệu World Cup Club còn thiếu

Thứ ba, 19/12/2023 07:39 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV Pep Guardiola khẳng định muốn giành nốt danh hiệu World Cup Club còn thiếu.

Với chức vô địch Champions League mùa giải vừa rồi, đội chủ sân Etihad sẽ tham dự FIFA World Cup Club. Đối thủ đầu tiên của họ ở bán kết là Urawa Red Diamonds, nhà vô địch AFC Champions League mùa giải năm ngoái và mới chạm trán Hà Nội FC của Việt Nam với thành tích 1 thắng, 1 bại.

Chia sẻ trước khi tham dự giải đấu, HLV Pep Guardiola khẳng định: “Chúng tôi muốn giành chức vô địch, đó là chiếc cúp cuối cùng mà chúng tôi còn thiếu. Đây là cơ hội để thâu tóm mọi danh hiệu có thể, bởi khả năng chúng tôi sẽ không còn cơ hội khác nữa.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt và tham dự FIFA World Cup Club cũng là điều khó khăn. Thời tiết tại đây giống trong mơ vậy. Chúng tôi không quen với nắng ấm tại Anh vào tháng 12, vì vậy tới đây thi đấu rất tuyệt vời”.

3215185ea2c93f929f01a6b29a70ee-6954-8313-1691207008
Pep Guardiola tham vọng giành nốt danh hiệu World Cup Club còn thiếu

Ở sân chơi quốc nội, Man City đang đứng thứ 4 trên BXH Premier Legue, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Trong 8 trận đấu gần nhất, đội bóng của Pep Guardiola không đạt phong độ cao với chỉ 3 chiến thắng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ: “Ngay khi trở lại Anh, chúng tôi sẽ đối đầu với Everton.

Tôi nghĩ FIFA đã đưa ra quyết định và tất cả các CLB đều ủng hộ lịch thi đấu. Tôi là một phần của CLB và không phản đối những giải đấu mới, tôi chỉ phản đối quãng nghỉ quá ít giữa các mùa giải. Việc thi đấu 3 ngày/trận không thành vấn đề, nhưng rất khó để bắt đầu mùa giải mới với chỉ 3 tuần nghỉ ngơi”.

Man City cũng vừa đón nhận thông tin đáng mừng là tiền vệ Kevin de Bruyne đã trở lại tập luyện cùng đội sau 4 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu De Bruyne trở lại thi đấu, đây sẽ là tín hiệu tích cực cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, nhất là trong bối cảnh họ đang thi đấu rất sa sút thời gian gần đây. Mặc dù vậy, vẫn có những NHM tỏ ra bi quan với tình hình chấn thương của De Bruyne.

Theo dõi Sports442 trên