sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Guardiola lý giải nguyên nhân Man City không thắng nổi Crystal Palace, CĐV khó nuốt trôi

Thứ hai, 18/12/2023 16:37 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo HLV Pep Guardiola, việc Man City đánh rơi 2 điểm xuất phát từ sai sót của cầu thủ đội nhà và lối chơi khó chịu của đối thủ.

Được đánh giá cao hơn hẳn Crystal Palace và còn có lợi thế sân nhà, song Man City lại để đối phương cầm hòa 2-2 ở vòng 17 của Premier League 2023/24. Thực tế thì Man City cũng đã dẫn trước Crystal Palace tới 2-0, nhưng đúng vào phút cuối, họ lại để Olise sút thành công quả 11m và ấn định kết quả hòa 2-2.

Khi được hỏi tại sao Man City lại không thắng nổi Crystal Palace dù 3 điểm đã ở rất gần, HLV Guardiola ngậm ngùi cho hay: "Man City đã tạo ra đủ số cơ hội để ghi thêm bàn, nhưng đáng tiếc là các cầu thủ lại không thể tận dụng chúng một cách triệt để.

Trong phần lớn thời gian, Crystal Palace đã bố trí tận 10 người trong vòng cấm để ngăn chặn những đợt lên bóng của chúng tôi. Khi phải đối mặt với đối thủ phòng ngự tiêu cực như vậy, rất khó để có thể chơi bóng như ý muốn".

z4986420822808_b7b3c34e4cffc3522b578d7bbaa494ce
HLV Pep Guardiola cho rằng việc Man City đánh rơi 2 điểm xuất phát từ sai sót của cầu thủ đội nhà​

"Crystal Palace rõ ràng không muốn đẩy cao đội hình và mãi đến tận phút cuối, lúc tỷ số đang là 2-1, họ mới bất ngờ tăng tốc. Thời điểm ấy, Man City đang nắm lợi thế và đáng ra chúng tôi phải kiểm soát trận đấu tốt hơn", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm. 

Bình luận về pha phạm lỗi của Phil Foden với Mateta khiến Man City bị thổi phạt đền, cựu HLV Barca cho biết thêm: "Trong bóng đá, bạn không được phép tặng cho đối phương những quả penalty kiểu như vậy. Chỉ cần cẩn trọng thêm một chút là trọng tài thổi còi mãn cuộc và phần thắng đã thuộc về chúng tôi rồi".

"Nếu Phil Foden hay Bernardo Silva cứ cố gắng cầm bóng vào thời khắc quan trọng thì Crystal Palace đâu có cơ hội trừng phạt chúng tôi. Dù sao đi nữa thì tôi cũng phải thừa nhận Crystal Palace sở hữu những cầu thủ rất chất lượng. Đặc biệt, các tiền đạo của đội bóng này cực khỏe và tốc độ nên họ có khả năng tạo ra đột biến".

Theo dõi Sports442 trên