sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

FIFA ra phán quyết, 'bom tấn' đắt giá của Newcastle chính thức bị cấm thi đấu ở Premier League

Thứ bảy, 28/10/2023 07:35 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, FIFA đã xác nhận án phạt cấm thi đấu 10 tháng đối với tiền vệ Sandro Tonali của Newcastle United.

Theo tờ Goal đăng tải, vào hôm 26/10, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã thông báo quyết định cấm thi đấu 10 tháng với Sandro Tonali vì vi phạm quy định cá cược trận đấu bóng đá ở đất nước này. Bên cạnh án treo giò, tiền vệ đắt giá của Newcastle cũng phải tham gia các buổi điều trị chứng rối loạn cờ bạc, cũng như một loạt bài nói chuyện về trải nghiệm của anh ấy trong 8 tháng, như một phần của thỏa thuận với FIGC.

sandro-tonali-1373
FIFA ra phán quyết, 'bom tấn' đắt giá của Newcastle chính thức bị cấm thi đấu ở Premier League

Giờ đây, một báo cáo mới nhất cho thấy, án phạt cấm thi đấu 10 tháng của Sandro Tonali đã chính thức được phê duyệt bởi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và nó sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Tonali sẽ không thể ra sân thi đấu trước Wolves vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, anh cũng không thể cùng đội tuyển Ý tham dự EURO 2024, trong trường hợp nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu giành được vé sang Đức.

Bộ luật thể thao của FIGC, trong điều 24, quy định rõ việc cấm "đối với các đối tượng của chế độ liên đoàn, người quản lý, đối tác và thành viên mang thẻ của các CLB thuộc khu vực chuyên nghiệp tham gia đặt hoặc nhận cược, trực tiếp hoặc gián tiếp, thậm chí từ những người được ủy quyền nhận chúng, liên quan đến kết quả các trận đấu chính thức được tổ chức trong khuôn khổ FIGC, FIFA và UEFA".

Trong quá trình làm việc với Ủy ban công tố của FIGC, nhờ sự thành khẩn và hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình nhận tội, Tonali đã được giảm mức án xuống mức thấp nhất có thể (trong trường hợp nặng có thể bị cấm thi đấu lên đến 3 năm).

sandro-tonali-403
FIFA ra phán quyết, 'bom tấn' đắt giá của Newcastle chính thức bị cấm thi đấu ở Premier League

Trong mùa hè 2023, Tonali rời Milan để gia nhập Newcastle với giá chuyển nhượng 75 triệu USD. Với việc Tonali nghỉ thi đấu dài hạn, Newcastle đang nhắm đến Scott McTominay (Man Utd) để thay thế ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Theo dõi Sports442 trên