sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Pep Guardiola nói điều cả thế giới không ai tin về MU trước thềm đại chiến

Thứ sáu, 27/10/2023 22:02 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trước trận derby Manchester, HLV Pep Guardiolav vẫn tin tưởng MU là 1 ứng cử viên vô địch.

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh tuần này sẽ là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City. Nhìn vào vị trí trên BXH cũng có thể thấy sự khác biệt lớn như thế nào khi Qủy Đỏ chỉ đang xếp thứ 8 trong khi The Citizens xếp thứ 2 với khoảng cách hiện tại là 6 điểm.

Mặc dù được đá trên sân nhà Old Trafford nhưng không nhiều người nghĩ rằng MU có thể tạo được bất ngờ trước Man City. Nhiều năm nay Qủy Đỏ luôn bị đánh giá là cửa dưới ở các trận derby Manchester. Tuy nhiên HLV Pep Guardiola vẫn tin rằng MU là 1 ứng cử viên vô địch năm nay:

"MU luôn là ứng viên cho chức vô địch Premier League. Nếu hỏi tôi câu này khi mùa giải chỉ còn 9 vòng thì tôi có thể đưa ra lựa chọn một cách chính xác hơn. Nhưng giờ mới chỉ là tháng 10 thôi, còn nhiều thứ có thể diễn ra trong thời gian tới và không ai biết trước được điều gì.

pep-noi-ve-tran-dau-voi-mu
Pep coi MU là ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh

Giờ vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch. Ngay cả khi còn 9 trận đấu trước mắt, cục diện cuộc đua vẫn còn có thể đảo chiều. Man City mùa trước không dẫn đầu cho tới tận tháng 3, nhưng sau cùng chúng tôi vẫn vô địch. Bất kể là dưới thời đội bóng nào, MU cũng là đối thủ khó nhằn với chúng tôi. Họ chỉ cần 10, 15 phút để lấy lại thế trận. Chúng tôi không lạ gì năng lực của Man Utd cả.

Tôi thấy mối thâm thù giữa MU và Man City là điều khá đáng khen. Không có bất cứ vấn đề nào xảy ra trong thời gian tôi làm việc tại Man City cả khi tôi phải đối đầu với họ. Chúng tôi có thắng, có thua và ở mùa giải trước cũng đã có cả một trận chung kết FA Cup với MU nữa."

Sau quãng thời gian khởi đầu chật vật, MU đang tìm lại được phong độ thời gian gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên năng lực của họ sẽ thực sự được kiểm chứng khi chạm trán 1 đội bóng mạnh như Man City. Ở 5 lần gần nhất chạm trán Man City, Mu đã phải nhận 4 thất bại.

Theo dõi Sports442 trên