sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

MLS công bố top 3 đề cử tân binh xuất sắc nhất: Vẫn là những tranh cãi xung quanh cái tên Messi

Thứ sáu, 27/10/2023 11:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Lionel Messi là ứng viên rút gọn cho giải thưởng tân binh xuất sắc nhất năm của MLS dù ngôi sao người Argentina chỉ đá vỏn vẹn được 6 trận.

Theo tờ Goal đăng tải, siêu sao người Argentina vẫn có tên trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng được đề cử cho danh hiệu tân binh xuất sắc nhất MLS 2023 bất chấp việc "El Pulga" chỉ ra sân vỏn vẹn 6 lần ở đấu trường này mùa giải vừa qua.

F9Yax0uWQAARz1D
MLS công bố top 3 đề cử tân binh xuất sắc nhất: Vẫn là những tranh cãi xung quanh cái tên Messi

Được biết, những cái tên cuối cùng xuất hiện trong đề cử được xác định bằng một cuộc bỏ phiếu của các cầu thủ MLS, nhân viên câu lạc bộ MLS (huấn luyện viên, giám đốc kỹ thuật/tổng ​​giám đốc) và các thành viên của giới truyền thông. Ngoài Messi, hai cái tên còn lại trong danh sách là Giorgos Giakoumakis của Atlanta United và Eduard Lowen của St. Louis City SC.

Mùa hè vừa qua, ngôi sao từng 7 lần giành Quả bóng Vàng nói lời chia tay với gã khổng lồ PSG để chuyển đến "xứ sở cờ hoa" chơi bóng. Kể từ khi khoác áo đội bóng đến từ Florida, Messi không chỉ tạo ra được sức ảnh hưởng trên sân cỏ mà tiền đạo sinh năm 1987 còn có giá trị thương mại cao khi giúp Inter Miami lẫn MLS thu hút được nhiều sự quan tâm.

Trong màu áo đội bóng mới, chân sút người Argentina có cho mình 11 pha lập công, trong đó có 1 bàn thắng ở MLS cùng 8 đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng nước Mỹ giành được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ - Leagues Cup. Dẫu vậy, tại MLS, Messi không thể cứu rỗi được Inter Miami do những trận cuối cựu ngôi sao của Barca gặp chấn thương và đành ngồi trên khán đài nhìn các đồng đội thi đấu. Kết quả, đội bóng chủ sân Lockhart đánh mất tấm vé vào chơi vòng play-off. 

GettyImages-1570811519
MLS công bố top 3 đề cử tân binh xuất sắc nhất: Vẫn là những tranh cãi xung quanh cái tên Messi

Dù không phủ nhận sức hút cũng như những gì mà Messi đã tạo ra cho Inter Miami trên mọi mặt trận, dẫu vậy, rất nhiều người hâm mộ bóng đá tỏ ra không hài lòng và khó hiểu khi nhà vô địch World Cup 2022 lại lọt vào top 3 Tân binh xuất sắc nhất của MLS dù ra sân có 6 lần cùng 1 bàn thắng. Thậm chí, một số khác còn cho rằng phải chăng MLS đang quá ưu ái cho tân binh của Inter Miami và đang muốn tận dụng tên tuổi của anh để đánh bóng cho giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên