sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT Italia đón nhận tổn thất cực kỳ nghiêm trọng trước thềm trận chiến tại vòng loại EURO 2024

Thứ bảy, 09/09/2023 16:29 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trước thềm cuộc đại chiến với đối thủ Bắc Macedonia tại vòng loại EURO 2024, đội tuyển Italy bất ngờ mất đi sự phục vụ của hai ngôi sao Lorenzo Pellegrini và Federico Chiesa do chấn thương.

Vào ngày hôm qua (8/9), Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã thông báo về việc đội bóng màu áo thiên thanh sẽ không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Federico Chiesa và Lorenzo Pellegrini trước loạt trận tại vòng loại EURO 2024 do chấn thương cơ.

11694584
ĐT Italia đón nhận tổn thất cực kỳ nghiêm trọng trước thềm trận chiến tại vòng loại EURO 2024

Trong một tuyên bố được đăng tải, FIGC cho biết: “Được tiến hành kiểm tra chẩn đoán sáng nay, tiền đạo của Juventus (Chiesa) và tiền vệ của AS Roma (Pellegrini) sẽ tạm thời vắng mặt trong các trận đấu với Bắc Macedonia và Ukraine”.

Được biết, cả Chiesa lẫn Pellegrini đều có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ ở mùa giải mới và đều đặt hy vọng sẽ được ra sân cho đội tuyển Italy tại kỳ nghỉ thi đấu quốc tế lần này, dẫu vậy, cả hai ngôi sao kể trên đều buộc phải dừng lại sau khi gặp vấn đề trong quá trình tập luyện.

Việc vắng mặt bất đắc dĩ của bộ đôi Pellegrini và Chiesa đương nhiên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh cũng như hiệu quả thi đấu ở tuyến giữa của đội tuyển Italia. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho tân huấn luyện viên Luciano Spalletti thêm đau đầu khi phải chuẩn bị một phương án khác cho hai trận đấu sắp tới của ĐT Italia.

cheisa
ĐT Italia đón nhận tổn thất cực kỳ nghiêm trọng trước thềm trận chiến tại vòng loại EURO 2024

Trong đội hình đầu tiên được triệu tập lần này, vị chiến lược gia sinh năm 1959 cũng đã loại bỏ những người hùng của Euro 2020 là Bonucci, Jorginho và Verratti. Cặp đôi tấn công Domenico Berardi và Gianluca Scamacca cũng là những sự vắng mặt đáng chú ý. 

Đội bóng màu áo thiên thanh hiện không có được phong độ như mong muốn tại vòng loại Euro 2024 khi chỉ thắng 1 trận trước Malta và 1 thất bại trước Anh ngay trên sân nhà. Với chỉ 3 điểm sau 2 lượt trận, "Azzurri" chỉ đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng C và chỉ cần thêm một cú sảy chân đáng tiếc ở phần còn lại của vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti hoàn toàn có thể vắng mặt tại Euro 2024.

Theo dõi Sports442 trên