sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bị chỉ trích vì khởi đầu thậm tệ, HLV Mourinho 'lôi' những thành tích trong quá khứ ra để dằn mặt

Thứ ba, 03/10/2023 15:47 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Mourninho thừa nhận rằng bản thân đang có khởi đầu tồi tệ cùng AS Roma, tuy nhiên, "Người đặc biệt" yêu cầu giới mộ điệu nên ghi nhớ những thành tích mà ông đã làm được trong quá khứ.

AS Roma mới đây đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi họ đánh bại được Frosinone trong khuôn khổ vòng 7 Serie A. Các pha lập công lần lượt của Romelu Lukaku và Lorenzo Pellegrini đã giúp cho huấn luyện viên Jose Mourinho phần nào thở phào nhẹ nhõm sau khởi đầu đáng thất vọng.

Trước trận đấu này, đội bóng chủ sân Olimpico chỉ có đúng một trận thắng sau 6 trận tại đấu trường Serie A. Đây cũng là khởi đầu mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của "Người đặc biệt", điều này làm dấy lên lo ngại về tương lai của ông với đội bóng. 

New-Project-16-5496-1696305908
Bị chỉ trích vì khởi đầu thậm tệ, HLV Mourinho 'lôi' những thành tích trong quá khứ ra để dằn mặt

Trong buổi họp báo mới nhất, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng đáp trả lại những chỉ trích trong thời gian gần đây. 

“Đúng. Đây là khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất từ trước đến nay đối với Roma và đối với tôi với tư cách là HLV… Nhưng cũng đúng là Roma chưa bao giờ có cơ hội chơi 2 trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp trong lịch sử của họ.

Tôi đồng ý với nhiều người nói tôi không khiêm tốn nhưng tôi có những cơ cở. Vô địch Champions League với Porto rõ ràng là một siêu kỳ tích. Khi đó, đội hình chính chơi trận chung kết của chúng tôi có chín cầu thủ người Bồ Đào Nha. Một năm trước đó, bảy người trong số họ thậm chí chưa chơi trận Champions League nào. Đó là một thành tựu tuyệt vời. 

Nhưng nếu tôi có may mắn được làm việc ở những đội bóng lớn với ngân sách dồi dào thì tôi cũng có khó khăn khi phải làm việc ở những đội bóng mà thắng trận là một điều kỳ diệu. Tôi đã giành được một Cup châu Âu rưỡi với Man Utd và nửa Cup châu Âu với AS Roma", nhà cầm quân 60 tuổi cho biết. 

afp_en_8b297c413661f03eaf914553626f80e964f2eb99
Bị chỉ trích vì khởi đầu thậm tệ, HLV Mourinho 'lôi' những thành tích trong quá khứ ra để dằn mặt

Mourinho cũng nhấn mạnh một số nguyên tắc làm việc và rằng ông không bao giờ quên xuất xứ của mình: "Một giáo sư thiên tài ở trường đại học từng khuyên tôi: 'Đừng bao giờ quên rằng, bạn không phải là HLV của các cầu thủ bóng đá, mà là của những người đàn ông và những chàng trai chơi bóng đá'. Không có công thức hay bí mật nào cả. Vấn đề là bạn phải luôn là chính mình, và đồng cảm với những người xung quanh tại nơi làm việc. Luôn phê phán, đòi hỏi, thẳng thắn và trung thực là những khía cạnh của sự đồng cảm".

Ngày 5/10 tới đây, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ tiếp Servette ở lượt hai vòng bảng Europa League.

Theo dõi Sports442 trên