sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đứng dậy sau cú ngã, thủ môn số 1 U22 Việt Nam tuyên bố không ngán đội nào tại SEA Games 32

Thứ tư, 19/04/2023 23:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ môn Quan Văn Chuẩn đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 32 và giữ sạch lưới toàn bộ trận đấu

Trong số 4 thủ môn trong danh sách triệu tập 29 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32 của U22 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn chắc chắn là lựa chọn số 1 của HLV Philippe Troussier. Thủ thành của Hà Nội FC nhỉnh hơn hẳn các đồng đội cùng vị trí về cả năng lực lẫn kinh nghiệm thi đấu.

Phát biểu ở buổi tập mới nhất của U22 Việt Nam, thủ môn Quan Văn Chuẩn cho thấy quyết tâm cao độ trước thềm giải đấu: “Vào giải thì với tôi đối thủ nào cũng như nhau, ai cũng muốn vô địch và U22 Việt Nam cũng vậy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chiến thắng tất cả và bảo vệ HCV SEA Games.

quan van chuan
Quan Văn Chuẩn quyết giữ sạch lưới tại SEA Games 32

Tôi sẽ cố gắng chơi tốt từng trận nếu được trao cơ hội, mục tiêu cuối cùng vẫn là giúp đội có được chiến thắng. Về cá nhân đương nhiên muốn giữ sạch lưới ở tất cả các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới.

Sau Doha Cup, các đồng đội cải thiện cách chuyền bóng, đỡ bóng rất nhiều. Bóng cũng được triển khai nhiều hơn. Về bóng bổng, tôi nghĩ chiều cao của U22 Việt Nam ở khu vực ĐNÁ là khá tốt nên không chiến không phải là vấn đề".

Quan Văn Chuẩn có vẻ như đang muốn tái lập thành tích cực kỳ đáng nể của U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà, U23 Việt Nam khi đó giữ sạch lưới cả 6 trận đấu tại giải, và là đội đầu tiên làm được điều này kể từ khi môn bóng đá nam quy định độ tuổi là U23 (2001).

quan van chuan
Văn Chuẩn mắc sai lầm ở trận ra mắt tại V-League

Trước khi lên hội quân cùng U22 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn vừa có lần đầu tiên trong sự nghiệp được bắt chính ở V-League. Đáng tiếc chính người gác đền sinh năm 2001 lại mắc sai lầm dẫn đến quả penalty và bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Bình Định. Tuy nhiên với Quan Văn Chuẩn, ưu tiên số 1 hiện tại là U22 Việt Nam: “Những gì đã qua thì cho qua, cả đội cũng cố gắng hết mình. Hiện tại tôi dành 100% sự tập trung cho SEA Games 32”.

VIDEO: Thủ môn U23 Việt Nam chấn thương hy hữu, rời sân bằng xe cáng 
 
Theo dõi Sports442 trên