sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ nhà Campuchia có hành động cực nhân văn với tất cả đoàn thể thao dự SEA Games

Thứ tư, 19/04/2023 10:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nước chủ nhà Campuchia mới đây đã có quyết định mang tính nhân văn đối với tất cả các đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 32.

Ngày 18/4 diễn ra cuộc họp của Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC - Samdech Tea Banh; Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, kiêm Phó chủ tịch Thường trực CAMSOC - Thong Khon, cùng với các thành viên trong ban tổ chức của SEA Games 32.

Sau cuộc họp, Ủy ban Olympic Campuchia thông báo nước này sẽ không thu phí dịch vụ ăn uống và lưu trú đối với tất cả các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Campuchia cũnng là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games làm điều này. 

thong bao cua campuchia
Thông báo mới nhất của chủ nhà Campuchia về việc miễn phí ăn, ở cho đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 32

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, kiêm Phó chủ tịch Thường trực CAMSOC, ông Thong Khon thông báo: “SEA Games 32 đang tới gần và mọi sự chuẩn bị cuối cùng đang được diễn ra tốt đẹp nhất. Thay mặt Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 và Ủy ban Olympic Campuchia, tôi xin thông báo rằng dưới sự hướng dẫn của Thủ tướng Hun Sen thì Ủy ban Olympic Campuchia không thu phí ăn, ở và giao thông đi lại đối với các Đoàn thể thao dự SEA Games 32.

Tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc lại tất cả các quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Vương quốc Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết, hữu nghị”.

chu nha campuchia
Nước chủ nhà Campuchia quyết định không không thu phí ăn, ở của các đoàn thể thao dự SEA Games 32. Ảnh: BTC SEA GAMES 32

Trước đó, nước chủ nhà Campuchia dự kiến thu phí dịch vụ ăn uống, lưu trú đối với các đoàn thể thao dự SEA Games 32 là 50 USD/ngày/người.

Tuy nhiên, sau quyết định mới nhất từ phía nước này, đoàn thể thao các nước sẽ bớt đi được một phần gánh nặng về kinh phí, qua đó hạn chế được việc cắt giảm thành viên tham dự kỳ Đại hội Đông Nam Á do thiếu kinh phí. 

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin Đoàn thể thao Việt Nam phải cắt giảm nhân sự do không đủ kinh phí tham dự. Tuy nhiên, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 mới đây lên tiếng bác bỏ thông tin trên, đồng thời cho biết việc cắt giảm nhân sự là do các VĐV chưa đảm bảo được chuyên môn.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên