sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giải đáp thắc mắc của FIFA về khả năng đột phá thần sầu, Thanh Nhã tuyên bố: Vị trí nào cũng chơi

Thứ bảy, 20/05/2023 09:36 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nữ cầu thủ Thanh Nhã mới đây đã chia sẻ về vị trí thi đấu yêu thích của cô và những trải nghiệm tại SEA Games 32.

Chiến tích của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32 không chỉ được dư luận trong nước mà truyền thông nước ngoài, LĐBĐ châu lục hay thế giới cũng dành sự quan tâm đặc biệt. Như chúng tôi đã thông tin trước đó, LĐBĐ thế giới FIFA đã có bài đăng đặc biệt về các cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam ngay sau chức vô địch, trong đó đặc biệt dành lời ngợi khen cho 2 cầu thủ Huỳnh Như và Thanh Nhã. 

Khi nói về Thanh Nhã, FIFA đặc biệt ấn tượng về khả năng đa nhiệm, có thể chơi được ở nhiều vị trí của tiền vệ số 19 này. Và trong chia sẻ mới nhất của mình, Thanh Nhã đã lần đầu bật mí về sự linh hoạt ở mọi tuyến của mình. Nữ cầu thủ sinh năm 2001 bộc bạch:

"Em xuất phát là tiền vệ biên trái, sau đó em làm tiền đạo, gần đây lại ra biên. Vị trí em ưa thích là tiền đạo cắm. Còn đâu ở vị trí nào thì em cũng chơi".

thanh nha
Thanh Nhã là mẫu cầu thủ đa nhiệm có thể chơi được ở nhiều vị trí

Ngoài ra Thanh Nhã còn chia sẻ về pha ghi bàn của mình trong trận chung kết SEA Games 32: "Khi được BHL lựa chọn tin tưởng và tung vào sân, em cố gắng hết mình, tận dụng ưu điểm mình có để giúp đồng đội phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. Với tình huống sút xa ghi bàn, em cũng đã phải ra quyết định thật nhanh chóng để không lỡ cơ hội".

Như vậy chỉ trong vỏn vẹn hơn 1 năm qua, Thanh Nhã đã cùng ĐT nữ Việt Nam giành 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp. So với thời điểm chỉ là dự bị tiềm năng ở SEA Games 2021, Thanh Nhã đang trở thành một gương mặt giàu triển vọng. 

thanh nha
Thanh Nhã góp công lớn vào chiến tích vô địch SEA Games lần thứ 4 của ĐT nữ Việt Nam

Người hâm mộ dần quen với hình ảnh một Thanh Nhã chạy thần tốc bên hành lang phải của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhìn những bước chạy khỏe khoắn, dẻo dai, thần tốc của Thanh Nhã, người hâm mộ có lý do để tin về một cầu thủ đủ sức kế cận những đàn chị như Tuyết Dung, Huỳnh Như trong tương lai gần. Thanh Nhã chính là một phát hiện vàng của bóng đá nữ nước nhà. 

Theo dõi Sports442 trên