sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thái Lan muốn bỏ tiền túi thuê thêm trọng tài ở SEA Games vì 'lấn cấn' với chủ nhà Campuchia

Thứ năm, 27/04/2023 15:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ở nội dung môn taekwondo tại SEA Games, Thái Lan đã có đề xuất hỗ trợ kinh phí để Campuchia thuê thêm trọng tài.

Taekwondo được biết đến là một trong những môn võ dựa rất nhiều vào quyết định của các trọng tài đặc biệt các lỗi như nhấc chân quá giờ, ôm, kéo,... rất cần một người "cầm cân nảy mực" có đủ tâm - tài để xác định, đảm bảo tính công bằng.

Cũng bởi ngại những sự cố ngoài mong muốn đến từ quyết định của trọng tài, phía Thái Lan mới đây đã bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kinh phí để Campuchia thuê thêm trọng tài ngoài Đông Nam Á đến làm nhiệm vụ môn taekwondo, nhằm đảm bảo công bằng tại SEA Games 32 sắp tới.

Taekwondo Thái Lan
Taekwondo Thái Lan là một trong những đội tuyển mạnh nhất tại các kỳ SEA Games

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thái Lan (TAT) ông Pimol Srivikorn cho biết bên này đang đàm phán với Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) để WT có thể tạo điều kiện, cử năm trọng tài cao cấp đến làm việc tại SEA Games 32.

"Các trọng tài taekwondo Đông Nam Á lành nghề chỉ có ở Việt Nam, Philippines và Thái Lan. Trọng tài nước khác ít kinh nghiệm hơn", ông Srivikorn nói với Thairath.

"Chúng tôi không muốn trọng tài giúp Thái Lan, mà chỉ muốn công bằng. Nếu có tranh cãi về trọng tài xảy ra, thì chúng ta chỉ có thể làm báo cáo, nhưng không thể thay đổi kết quả", chủ tịch TAT cho hay. 

taekwondo thai lan
Thái Lan muốn chi tiền thuê thêm trọng tài để đảm bảo tính công bằng tại SEA Games 32

Thái Lan đầu tư rất mạnh vào các môn võ Olympic như taekwondo, thành quả là tấm HCV Olympic 2020. Ở ba kỳ SEA Games gần nhất, Thái Lan đứng nhất kỳ 2017 và xếp nhì kỳ 2019 và 2021.

Tại SEA Games 32, Taekwondo Việt Nam tiếp tục được xem là đối trọng của Thái Lan. Theo kế hoạch môn võ này sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/5 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Choy Changvar. Môn có 16 nội dung nhưng trừ chủ nhà, các nước chỉ được đăng ký 10 trong số đó. Quyết định này của Campuchia cũng gây nhiều tranh cãi. 

Đội taekwondo Việt Nam sẽ dự SEA Games 32 với một trưởng đoàn, hai HLV, chuyên gia Kim Kil-tae và 21 VĐV. Những cái tên được chú ý ở các nội dung đối kháng là Trương Thị Kim Tuyền (dưới 46kg), Bạc Thị Khiêm (dưới 67kg), còn biểu diễn là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Ngọc Minh Hy.

VIDEO: Những tấm HCV khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên