sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Võ gậy Việt Nam thiếu dụng cụ tập luyện vẫn 'vượt mặt' Campuchia ẵm 8 HCV

Thứ năm, 27/04/2023 12:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội tuyển võ gậy Việt Nam có thành tích vô cùng ấn tượng ngay trước thềm SEA Games 32 dù gặp nhiều khó khăn.

Tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia quyết định đưa môn võ gậy (Arnis) vào chương trình thi đấu chính thức, sau 4 năm kể từ SEA Games 30 trên đất Philippines. Trước thềm ngày hội thể thao khu vực, xứ Chùa Tháp cũng tổ chức một giải đấu giao hữu. 

Tại giải đấu chạy đà này, các tuyển thủ võ gậy Việt Nam xuất sắc giành tổng cộng 8 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đáng chú ý, một số võ sĩ Việt Nam đã vượt qua các đại diện nước chủ nhà Campuchia ở các nội dung thi đấu chung kết, qua đó đem về niềm vinh dự lớn và nguồn động lực tinh thần lớn trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

TTVN
Đội tuyển võ gậy Việt Nam giành 8 HCV ở giải tiền SEA Games 32

Càng khâm phục hơn khi đội tuyển võ gậy Việt Nam gặt hái được thành tích này trong hoàn cảnh vô vàn khó khăn. Được biết, ở đợt tập trung cho SEA Games 32, toàn đội có 23 người nhưng hiện chỉ có 4 bộ áo giáp. Điều này khiến các VĐV gặp khó, thường xuyên phải nhường nhau.

Không chỉ thiếu giáp, đội tuyển còn thiếu cả gậy tập. Theo ghi nhận, những cây gậy sau nhiều ngày tập luyện đã bị dập nát. Để có thể tập luyện, các vận động viên (VĐV) phải dùng băng dính dán lại tập tiếp, bởi nếu vứt đi thì đội tuyển không có đồ để tập.

Dù có điều kiện tập luyện nhiều thiếu thốn nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thái Linh đều nỗ lực vượt qua để hướng tới kỳ SEA Games thành công trên đất Campuchia.

vo gay viet nam
Tuyển võ gậy Việt Nam phải tập bằng gậy gãy, thiếu cả áo giáp

Tại kỳ SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines vào năm 2019, đội tuyển võ gậy Việt Nam từng xuất sắc mang về 4 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Sau 4 năm, một số cái tên đáng chú ý đã rời đội tuyển. Bên cạnh đó, toàn đội không có nhiều thời gian để tập luyện, lại thiếu thốn trang thiết bị thi đấu nên chỉ đặt mục tiêu 2-3 tấm HCV ở SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, tuyển võ gậy Việt Nam sẽ tranh tài tại 12 nội dung, bao gồm 8 nội dung đối kháng và 4 nội dung biểu diễn. 

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên