sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

U22 Việt Nam gặp khó, không được tập trên sân thi đấu chính tại Campuchia

Thứ tư, 26/04/2023 13:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U22 Việt Nam phải thay đổi địa điểm tập luyện liên tục và không được tập luyện trên sân thi đấu chính tại Campuchia.

Sát giờ lên đường sang Campuchia, U22 Việt Nam mới nhận được địa điểm và thời gian tập luyện cụ thể từ ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 32. Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier trên nhiều sân tập khác nhau trong thời gian trước và trong vòng bảng.

Cụ thể, U22 Việt Nam sẽ tập trên sân cỏ tự nhiên thuộc khu tổ hợp thể thao của Viện Giáo dục thể chất và thể thao (NIPES), cách trung tâm Phnom Penh 12 km, trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Campuchia (từ 26/4 đến 30/4). 

u22 viet nam
U22 Việt Nam tập luyện trên 3 sân khác nhau trước và trong quá trình thi đấu vòng bảng SEA Games 32. Ảnh: VFF

Sau đó, HLV Troussier cùng học trò thay đổi sân tập liên tục trong thời gian thi đấu vòng bảng, lần lượt tập ở các sân AIA (29/4), sân tập của đội Visakha (1/5), sân EDC (2/5) và cuối cùng là sân của các trường cấp 3 Chba Ampov và Tep Pranorm. 

Cả 4 trận ở vòng bảng của U22 Việt Nam đều diễn ra trên sân Prince. Đây là sân nhà của đội Visakha tại Campuchia với mặt cỏ tương đối tốt. Tuy nhiên, toàn đội lại không được sắp xếp tập luyện vất cứ một buổi nào trên sân này.

san prince
U22 Việt Nam không được tập luyện trên sân thi đấu chính Prince

Thực tế, việc các đội không được tập trên sân thi đấu chính mà phải tập luyện trên sân khác trước khi diễn ra trận đấu là điều không mới ở các giải Đông Nam Á. Thay vì tập luyện, các đội chỉ được làm quen sân bằng cách đi bộ, ngắm nhìn mặt cỏ, quan sát và cảm nhận không gian, chứ không tập bằng giày thi đấu. Lý do bởi ban tổ chức muốn giữ gìn cho mặt cỏ có được chất lượng tốt nhất để phục vụ trận đấu chính thức.

Trước đó, tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Thái Lan không tập sân chính buổi nào trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trước trận chung kết môn bóng đá nam.

Sáng nay (26/4), tất cả các thành viên của U22 Việt Nam đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất từ sớm để làm thủ tục trước khi đáp chuyến bay sang Campuchia, trước khi bắt đầu tập luyện buổi đầu tiên trên sân NIPES lúc 16 giờ cùng ngày.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên