sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Campuchia sáng tạo nội dung thi đấu mới, cấm các siêu cường tham dự

Thứ năm, 27/04/2023 14:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nước chủ nhà Campuchia đã tạo ra nội dung mới của bộ môn cầu lông tại SEA Games 32 và chỉ giới hạn nước tham dự.

Cụ thể, nước chủ nhà Campuchia đã mở ra nội dung đồng đội hỗn hợp lần đầu tiên ở môn cầu lông tại SEA Games 32. Nội dung này được ban tổ chức giới hạn chỉ có 5 nước tham dự, bao gồm: Campuchia, Lào, Brunei, Timor Leste và Myanmar.

Như vậy, 5 nước kể trên sẽ không vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các nước vốn được coi là "siêu cường" của cầu lông Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Singapore hay Việt Nam.

nguyen thuy linh cau long viet nam
Các tay vợt Việt Nam sẽ không được tham dự nội dung mới đồng đội hỗn hợp ở SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà cho biết nội dung đồng đội hỗn hợp từng được tổ chức ở các giải CLB quốc tế mở rộng, giải châu Á, thế giới. Tuy nhiên, nội dung này lại chưa từng có mặt ở SEA Games, ASIAD hay Olympic. Ở nội dung này, các đội thi đấu 5 trận thắng 3, mỗi trận có 5 nội dung là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

"Việc chỉ giới hạn 5 quốc gia trên tham dự được Ban tổ chức bộ môn cầu lông SEA Games 32 lý giải là tạo cơ hội cho các nước chưa từng có huy chương ở môn cầu lông ở đấu trường khu vực", ông Lê Thanh Hà nói.

vu thi trang
Vũ Thị Trang cùng Nguyễn Tiến Minh từng tham dự nội dung đồng đội hỗn hợp khi xuất ngoại thi đấu quốc tế ở Malaysia, Ấn Độ. Ảnh: Thanh Niên

Một cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam cho biết nội dung này đã được các nước đồng ý. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều HLV, việc Ban tổ chức SEA Games 32 chỉ cho phép 5 quốc gia tham dự dù bất cứ lý do gì cũng không công bằng với các đội còn lại và mở ra tiền lệ không đáng có ở đấu trường SEA Games. 

Tại kỳ Đại hội năm nay, mục tiêu của cầu lông Việt Nam là giành từ 1 tới 2 HCĐ. Bởi vậy, việc không được dự nội dung đồng đội hỗn hợp này được cho là không làm ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch và mục tiêu của đội tuyển nước nhà.

(VIDEO: Trận cầu lông "có một không hai" của giữa Quách Thị Lan và Nguyễn Thùy Linh)

Theo dõi Sports442 trên