sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

QBV Việt Nam: "Chơi tiền đạo như Tiến Linh đôi khi phải tin vào yếu tố... tâm linh"

Thứ tư, 18/05/2022 14:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo cắm luôn là một vị trí "nhạy cảm" và "khó nhằn". Người chơi ở vị trí này trong đội hình U23 Việt Nam lúc này là Tiến Linh trong thời gian vừa qua cũng phải nhận những bình luận nhiều chiều.

Tiến Linh là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi cùng Hùng Dũng và Hoàng Đức góp mặt trong đội hình tham dự SEA Games lần này. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ gốc Hải Dương là một trong những tiền đạo cắm chơi hay nhất Việt Nam. Trong kỳ đại hội thể thao lần này trên sân nhà, anh được người hâm mộ cùng ban huấn luyện đặt nhiều kỳ vọng sẽ là một trong những nhân tố tạo nên đột phá cho đội tuyển bóng đá nam. 

ttxvn_u23_viet_nam_gap_u23_indonesia_10
Tiến Linh đang chơi ở vị trí tiền đạo cắm cho U23 Việt Nam

Trong trận đầu ra quân, Tiến Linh cho thấy một phong độ thi đấu chói sáng. Anh là người ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Indonesia. Trung phong cắm của Becamex Bình Dương chứng minh sự lựa chọn và niềm tin của thầy Park hoàn toàn đúng đắn. 

Tuy nhiên trong hai trận đấu sau đó gặp Philippines và Myanmar, tiền đạo số 9 phía U23 Việt Nam thi đấu khá mờ nhạt. Anh không còn hoạt động năng nổ như ở trận đầu ra quân. Tiến Linh bỏ lỡ nhiều cơ hội và vẫn chưa có được bàn thắng thứ 2 tại kỳ SEA Games năm nay. 

Trao đổi với Dân Việt, Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm đã có phân tích về phong độ của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

"Tiến Linh là cầu thủ trên 23 tuổi và là át chủ bài của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Cậu ấy có thể chơi chưa ấn tượng nhưng vẫn có vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Tôi tin rằng, ở thời điểm quan trọng như trận đấu với U23 Malaysia sắp tới, Tiến Linh sẽ phát huy được hiệu quả nếu tìm được cảm hứng thi đấu ở mức cao nhất", Ngọc Châm nói. 

Nữ cầu thủ cũng cho rằng, vị trí tiền đạo luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ đối thủ trên sân cũng như người hâm mộ vì vậy áp lực cũng lớn hơn rất nhiều. Ngọc Châm còn bật mí về sự chuẩn bị của các tiền đạo trong các trận đấu. 

Cô chia sẻ: "Thú thực, cầu thủ chơi ở vị trí tấn công như tôi đôi khi rất tin vào yếu tố tâm linh.Thậm chí, có nhiều trận đấu, đội bóng còn cử người đến sân sớm để... thắp hương, cầu mong may mắn cho tiền đạo sẽ ghi được bàn giúp đội nhà giành chiến thắng"

10cauthuvietnam_philip-1652016283393
Tiến Linh chưa có được bàn thắng thứ 2 tại SEA Games lần này

Ngày 19/5, đoàn quân nước chủ nhà sẽ bước vào trận Bán kết với đối thủ đầy duyên nợ - U23 Malaysia. Đây là thử thách thực sự đối với Tiến Linh và các đồng đội. Malaysia tiến vào Bán kết với vị trí nhì bảng nhưng họ từng thắng cả đội nhất bảng là U23 Thái Lan ở trận mở màn.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta chưa từng thua đội bóng áo vàng - đen. Nhưng lịch sử hoàn toàn có thể thay đổi. Lúc này, người hâm mộ nước nhà đều mong muốn các chiến binh sao vàng sẽ có một trận đấu chói sáng, chiến thắng ngọt ngào và hiên ngang tiến vào Chung kết.

Theo dõi Sports442 trên