sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Malaysia thể hiện sự tôn trọng: "Nếu muốn vô địch thì phải gặp Việt Nam"

Thứ tư, 18/05/2022 13:39 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết SEA Games 31 diễn ra trưa 18-5 tại Việt Trì, HLV Bradley Maloney đánh giá cao đội tuyển U23 Việt Nam.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Bradley Maloney nói: "Mặc dù chỉ có 1 buổi tập duy nhất tại Phú Thọ để chuẩn bị cho trận bán kết, nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị về chuyên môn, thể lực và củng cố tinh thần cho trận đấu với U23 Việt Nam".

u23-malaysia-brad-maloney
HLV Bradley Maloney dành nhiều sự tôn trọng cho U23 Việt Nam

HLV người Australia chia sẻ những nhận định của mình về U23 Việt Nam, đối thủ sắp tới của ông trong trận bán kết: "Mỗi trận đấu đều có sự khác biệt nhất định về chiến thuật. Nhận xét về U23 Việt Nam thì đây là đội tuyển giỏi, có nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là 3 cầu thủ quá tuổi xuất sắc. Họ được dẫn dắt bởi HLV xuất sắc, có lối chơi và chiến thuật hay. Trong khi đó, những cầu thủ của tôi lại trẻ nhất ở SEA Games 31. Tôi đã phân tích và theo dõi U23 Việt Nam để có trận đấu hay với U23 Việt Nam".

Giải thích về sự tự tin của mình, HLV Bradley Maloney nói rằng: "Nếu muốn vào chung kết thì chúng tôi phải gặp đối thủ mạnh nhất. Việc gặp chủ nhà là đương nhiên. Mặt dù không phải đứng đầu bảng B, nhưng chúng tôi đã vào bán kết. Tôi rất tôn trọng đội chủ nhà Việt Nam. Nhưng nếu muốn giành chức vô địch thì phải gặp đội U23 Việt Nam".

"Tôi muốn các cầu thủ trẻ có sự kinh nghiệm, va chạm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Nhưng đương nhiên, tôi muốn U23 Malaysia tiến càng xa càng tốt ở SEA Games 31", ông nói thêm về lí do không lựa chọn các cầu thủ có kinh nghiệm tại SEA Games lần này. 

hakim-01-1944
Luqman Hakim là cầu thủ đáng gờm nhất bên phía U23 Malaysia (ảnh: Zing)

Đội tuyển U23 Malaysia dự SEA Games 31 lần này mà không hề có sự phục vụ của cầu thủ nào trên 23 tuổi. Ngôi sao lớn nhất của U23 Malaysia chính là Luqman Hakim - tiền đạo 20 tuổi đang thi đấu cho CLB Kortrijk (Bỉ).Ở vòng bảng SEA Games 31, Luqman Hakim đã ghi 3 bàn và hứa hẹn sẽ là cầu thủ mà U23 Việt Nam cần phải đề phòng nhiều nhất.

Theo dõi Sports442 trên