sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhẹ nhàng đánh bại đối thủ khó chịu, ĐT nữ Việt Nam tái ngộ ĐT nữ Thái Lan ở chung kết

Thứ tư, 18/05/2022 20:54 (GMT+7)

Dù phải gặp đối thủ đầy khó chịu là ĐT nữ Myanmar ở bán kết, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu vô cùng tự tin và có được thắng lợi nhẹ nhàng để có mặt tại chung kết.

ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Myanmar

Ghi bàn:

ĐT nữ Việt Nam: Huỳnh Như (28’)

Với lợi thế sân nhà, ĐT nữ Việt Nam chủ động nhập cuộc rất nhanh và chủ động gây sức ép lên hàng phòng ngự Myanmar. Hải Yến là người có được khá nhiều những cơ hội ngon ăn trong vòng nửa đầu hiệp 1 nhưng lại không tận dụng thành công. ĐT nữ Myanmar chỉ có được một vài pha lên bóng khá đơn điệu và không tạo được áp lực ngược trở lại.

nhu-jpeg-1652877450-3533-1652877487
Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Sau rất nhiều nỗ lực ép sân, các cô gái của chúng ta đã có được bàn thắng mở tỷ số do công Huỳnh Như sau một pha cheo bóng từ quả đá phạt rất tốt của Tuyết Dung. Sau bàn thua, ĐT nữ Myanmar cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Sang hiệp 2, các cô gái chủ nhà vẫn là những người chơi rất chủ động. Vẫn như hiệp đấu đầu tiên, ĐT nữ Myanmar chỉ trông chờ vào một vài pha phản công chứ không thể gây được sức ép lớn lên khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. ĐT nữ Việt Nam có được thắng lợi tối thiểu để ghi tên mình vào trận chung kết gặp ĐT nữ Thái Lan. Đây là sự tái hiện lại trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến

Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Win, Win Theingi Tun, Khin Malar Tun, Pont Pyae Maung, Naw Htet Wai, July Kyaw, Khin Mo Mo Tun

DIỄN BIẾN CHÍNH

90+3': HẾT GIỜ!!!! ĐT nữ Việt Nam có thắng lợi tối thiểu 1-0 để ghi tên mình vào trận chung kết.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

87': NGUY HIỂM!!! Cầu thủ nữ Myanmar có một pha tạt bóng rất xoáy vào trong cho đồng đội nhưng rất may Kim Thanh đã làm chủ được tình hình.

82': KHÔNG ĐƯỢC!!! Chương Thị Kiều rất nỗ lực bất cao nhưng không có được pha đánh đầu như ý sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung.

69': KHÔNG ĐƯỢC!!!! Thùy Trang lại có cơ hội vô cùng tốt trong vòng cấm sau khi tự tin cầm bóng đột phá. Đáng tiếc là nỗ lực đi bóng vượt qua thủ môn của cô đã không thành công và bỏ lỡ cơ hội quý giá để nâng tỷ số lên 2-0.

ghkghk

56': KHÔNG VÀO!!! Thùy Trang có cơ hội rất tốt để ghi bàn sau khi thủ môn đối phương đấm bóng ra. Đáng tiếc pha đệm bóng cận thành của cầu thủ số 8 lại đi vọt xà.

52': KHÔNG VÀO!!! Win Theingi Tun bật cao đánh đầu vô cùng hiểm hóc. Rất may thủ môn Kim Thanh đã có một pha đổ người cản phá chính xác.

48': NGUY HIỂM! Win Theingi Tun tung cú sút từ rất xa nhưng không làm khó được thủ môn Kim Thanh.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!

45+2': HẾT HIỆP 1!!!! ĐT nữ Việt Nam tạm dẫn 1-0.

41': KHÔNG VÀO!!! Hải Yến xoay sở và dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút của cô quá nhẹ không làm khó được thủ môn đối phương.

32': KHÔNG VÀO!!! Khin Malar Tun sút xa rất căng đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

28': VÀO!!!! Huỳnh Như là người ghi bàn mở tỷ số sau một pha đánh đầu đẳng cấp. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Tuyết Dung với một pha cheo bóng khó chịu.

24': Không được. Tuyết Dung chạm bóng nhạy cảm sau đường chuyền của Lương Thị Thu Thương nhưng đáng tiếc Huỳnh Như lại không theo kịp.

21': NGUY HIỂM!! Mãi đến lúc này các cô gái Myanmar mới có cơ hội đầu tiên sau quả đá phạt góc. Rất may cú đánh đầu của cầu thủ đội bạn đưa bóng đi không chính xác.

12': KHÔNG VÀO!!! Lại là Hải Yến có cơ hội trong vòng cấm nhưng đáng tiếc trước sự áp sát của hậu vệ đối phương khiến tiền đạo số 12 không có được cú sút như ý.

8': KHÔNG VÀO! Tuyết Dung sút phạt góc theo phong cách sở trường đưa bóng đi thẳng vào cầu môn đối phương nhưng thủ môn Myanmar đã chơi cảnh giác.

huy-nh-nhu-jpeg-1652875889-165-6571-2263-1652875924

3': KHÔNG VÀO!!! Hải Yến bất ngờ có cơ hội sau khi cầu thủ đối phương lóng ngóng. Đáng tiếc chân sút số 12 của ĐT nữ Việt Nam hơi vội vàng nên cú sút của cô không làm khó được thủ môn Myanmar.

ye-n-jpeg-1652875601-5094-1652875627

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!!

Theo dõi Sports442 trên