sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quay ngoắt 180 độ, Campuchia tuyên bố miễn phí bản quyền SEA Games 32: Thái Lan 'mở hội'

Thứ bảy, 01/04/2023 11:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia quyết định chia sẻ miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 cho toàn bộ quốc gia trong khu vực.

Tờ Khmer Times chính thức đưa tin Thủ tướng Campuchia, Hunsen thông báo rằng nước này sẽ không thu phí bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới với các nước khác.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Khieu Kanharith đã xác nhận thông tin này và nêu rõ: “Thủ tướng Hunsen đã ra lệnh không nhận tiền từ các đài truyền hình nước ngoài về việc phát sóng SEA Games 32 tại Campuchia”.

Quyết định trên được đưa ra sau phiên họp toàn thể của Hội đồng Bộ trưởng dưới sự chủ trì cấp cao của Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Campuchia.

SEA Games 32
Công văn chính thức của ban tổ chức SEA Games 32

Theo báo chí Campuchia, SEA Games 32 lần đầu tiên được tổ chức ở Campuchia, là sự kiện lịch sử và là niềm tự hào dân tộc. Mục đích của Campuchia là muốn SEA Games 32 được quảng bá rộng rãi tới người dân Đông Nam Á và thế giới.

Chính phủ Campuchia muốn hình ảnh đất nước mình được biết đến nhiều hơn qua kỳ SEA Games lần này. Chính phủ Campuchia coi việc tổ chức sự kiện này là một chính sách ngoại giao nhằm nâng cao uy tín của Campuchia.

Đầu năm nay, vấn đề bản quyền SEA Games 32 trở thành chủ đề nóng ở khu vực Đông Nam Á. Khác với các kỳ đại hội thể thao trước, nước chủ nhà Campuchia muốn bán bản quyền truyền hình nhằm có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ tổ chức đại hội.

ban-quyen-sea-games-32
SEA Games 32 sẽ phát sóng miễn phí ở mọi quốc gia

Trước đó, một đơn vị đã được giao nhiệm vụ bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 với các nước Đông Nam Á. 4 nước tiên phong là Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Singapore đều đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32. Trong đó, Singapore bỏ ra 500.000 USD để mua bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Đáng chú ý cơ quan bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 đã đưa ra con số là 800.000 USD (gần 28 triệu baht) đối với Thái Lan. Mức giá này khiến SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) choáng váng vì nó cao hơn 80 lần so với khoản “phí truyền dẫn” mà Thái Lan bỏ ra để có bản quyền truyền hình SEA Games 31 tại Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên